“3K- 3T” cảnh giác đuối nước đối với trẻ em trong dịp nghỉ hè

Thứ sáu - 02/06/2023 19:50 1.016 0
Những năm gần đây, tình trạng học sinh bị đuối nước trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ hè thường xuyên xảy ra. Dịp này, các em học sinh nghỉ hè cộng với thời tiết nắng nóng nên thường rủ nhau đi tắm ở các ao hồ, sông suối, những khu vực dễ xảy ra đuối nước và đã có không ít trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra.
Tai nạn đuối nước ở trẻ em đã trở thành nỗi lo đối với mỗi gia đình và các cơ quan chức năng mỗi dịp hè đến. Thời điểm hè là khoảng thời gian các em học sinh có thói quen rủ nhau đi tắm ao hồ, sông, suối… Được bơi lội thỏa thích trong làn nước mát lạnh giữa cái nóng oi bức thật sự là một niềm vui đối với các em nhỏ, nhưng nó lại tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất lớn nếu như không có sự giám sát của phụ huynh, người lớn, nhất là trẻ em ở các vùng nông thôn. Nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian qua đã để lại nỗi đau cho gia đình và xã hội.

Từ thực tiễn các vụ đuối nước cho thấy, phần lớn là do các em chưa ý thức được sự nguy hiểm của đuối nước luôn rình rập, thiếu kiến thức và kĩ năng bơi lội. Hầu hết các em đang ở lứa tuổi thanh thiếu niên có tính hiếu động, thích tụ tập thành nhóm để vui chơi ở những địa điểm có sông, suối, ao hồ vào những ngày nắng nóng.
 

Hãy thực hiện tốt thông điệp "3T-3K" trong phòng, chống đuổi nước ở trẻ em


Để hạn chế mức thấp nhất trẻ em bị đuối nước, chính quyền địa phương, gia đình, các bậc phụ huynh cần phải luôn nhắc nhở con cái không nên chơi tại những khu vực nguy hiểm gần sông, suối, ao, hồ. Đồng thời cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phòng chống đuối nước đối với trẻ em tại những địa bàn có nhiều nguy cơ xảy ra đuối nước. Tăng cường tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, lúc mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, các cơ quan ban ngành, các địa phương cần quan tâm đầu tư, tổ chức các lớp học bơi, an toàn trong môi trường nước, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, đặc biệt ưu tiên hỗ trợ trẻ em thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường sử dụng thư viện, câu lạc bộ, nhà văn hóa, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở thể dục, thể thao phục vụ trẻ em trong dịp hè... góp phần hạn chế tình trạng tai nạn đuối nước.  

Tác giả: Anh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1720 | lượt tải:828
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay17,588
  • Tổng lượt truy cập8,252,302
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây