Search

Kết quả công tác định hướng tuyên truyền 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo nên những chuyển biến tích cực về nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt, góp phần quan trọng tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững. Đạt được kết quả đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động, kịp thời chỉ đạo các ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh, ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và đội ngũ báo cáo viên các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo, định hướng tuyên truyền nội dung Cuộc vận động tại Hội nghị Báo cáo viên cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương. Những thông tin này đã được báo cáo viên cấp huyện và tương đương triển khai lại tại hội nghị báo cáo viên, hội nghị thông tin thời sự ở các huyện, thị, thành phố, đảng ủy trực thuộc tỉnh để thông tin nối dài đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách, giải pháp của Ðảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp kích cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; giáo dục, khích lệ thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu sâu sắc về văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam là thiết thực góp phần phát triển kinh tế nước nhà. Hướng các doanh nghiệp tập trung khai thác thị trường nội địa, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam; tạo môi trường pháp lý thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và uy tín sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước. Từ đó, cổ vũ, nhân rộng các mô hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.

image001.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động

Định kỳ hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, trong đó, có nội dung định hướng về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cung cấp thông tin cho báo chí về công tác chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong 10 năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước đã thực hiện được 22 phóng sự chuyên đề, 82 phóng sự thời sự, 15 ghi hình nhanh, ghi nhận và hơn 200 tin bài có liên quan đến Cuộc vận động. Thường xuyên cử phóng viên đưa tin các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn để phối hợp tuyên truyền. Bên cạnh đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước lồng ghép tuyên truyền trong các chuyên mục “Nông nghiệp - Nông thôn” và chương trình thời sự hàng ngày.

Báo Bình Phước đã xây dựng và duy trì chuyên trang “Kinh tế” trong tất cả các số báo phát hành hàng tuần, trong đó có nhiều tin, bài, ảnh tuyên truyền về Cuộc vận động. Báo đã đăng tải những tin bài, ảnh về bán hàng lưu động tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các khu dân cư, khu công nghiệp trong tỉnh để người tiêu dùng nhận thức đúng về khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chất lượng của các loại sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt Nam.

Ban đã tổ chức tuyên truyền trên 02 bản tin Thông báo nội bộ, Thông tin phục vụ Nhân dân và Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Ban với khoảng 120 tin, bài. Tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường trong nước; xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam hướng tới thị trường trong nước; tuyên truyền về chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết nguyên đán hàng năm và đấu tranh chống buôn lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính trong tỉnh. Từ năm 2009 đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức được 02 cuộc khảo sát dư luận xã hội về cuộc vận động: Đợt II năm 2012 và đợt III năm 2013.

Nhìn chung, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 264-KL/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động đã gắn với các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo toàn ngành tích cực tuyên truyền, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội về Cuộc vận động.

Gia Phúc

 

Lượt xem: 83

  • File đính kèm:

Bình luận

Video

xbiendao6.png.pagespeed.ic.PiV-wj50rF.jpg

Banner gửi tỉnh ủy.png

 logo.gif

prieng.png

QUANG CAO TUYEN GIAO.gif