Bình Phước: Hơn 10.700 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ năm - 07/07/2022 03:26 551 0

-Sáng nay 7-7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 10.700 thí sinh Bình Phước bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Sáng nay, các em thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7-2022, tại 28 điểm thi chính thức trong toàn tỉnh, với 10.766 thí sinh đăng ký dự thi. Dưới đây là ghi nhận tại các điểm thi trong sáng nay.

* Tại thành phố Đồng Xoài, đúng 7 giờ 35 phút sáng nay, các thí sinh trên địa bàn thành phố bắt đầu bước vào môn thi Ngữ văn.

Có mặt tại các điểm thi tốt nghiệp THPT từ rất sớm, nhiều thí sinh tại thành phố Đồng Xoài cho biết không khỏi hồi hộp trước kỳ thi quan trọng này. Bởi với nhiều em, đây không chỉ là kỳ thi để xét tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập sau 12 năm đèn sách, mà đây còn là lúc các em mở “cánh cửa” để bước vào một giai đoạn trưởng thành với nhiều nguyện vọng vào các trường đại học mơ ước của mình.

Em Nguyễn Hoài Thu, học sinh lớp 12C, Trường THPT Nguyễn Du có mặt từ sáng sớm để kiểm tra thông tin, sơ đồ phòng thi

Các thí sinh tranh thủ xem lại tài liệu trước khi bắt đầu vào thi môn Ngữ văn

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, nơi có 442 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi, họ dành cho con những cử chỉ âu yếm, những lời động viên ngọt ngào với kỳ vọng con sẽ tự tin bước vào môn thi đầu tiên thật thoải mái.

Các sĩ tử được đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Tranh thủ xem lại số báo danh, sơ đồ phòng thi, thí sinh Nguyễn Hoài Thu, học sinh lớp 12C, Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ: Dù được thầy cô ôn tập khá kỹ, nhưng em vẫn hồi hộp. Sáng nay, em lên trường sớm, trong lúc chờ vào thi em tranh thủ kiểm tra lại thông tin và đọc lại tài liệu một lần nữa. May có thầy cô, ba mẹ luôn động viên nên em cũng đỡ phần nào. Em sẽ cố gắng thật thoải mái để làm bài đạt kết quả tốt nhất.

Phụ huynh dặn dò các em trước khi vào phòng thi

Đội hình tình nguyện hùng hậu tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du

Đang xem lại bài trước khi vào phòng thi, em Hoàng Trung Tín cho biết: Dù môn Ngữ văn không phải là môn thế mạnh nhưng em rất tự tin với khả năng của mình, em đã học bài khá kỹ theo đề cương ôn tập của thầy cô, hy vọng sáng nay sẽ hoàn thành tốt môn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thành phố Đồng Xoài được chọn và bố trí 4 điểm thi chính thức tại các trường: THCS Tân Phú, THPT Hùng Vương, THPT Nguyễn Du và THCS Tân Đồng với 100 phòng thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Hùng Vương có đông thí sinh dự thi nhất, gồm 828 thí sinh với 35 phòng thi. Tại các điểm thi có tổng số hơn 2.338 thí sinh dự thi, là học sinh lớp 12 của các trường THPT: Hùng Vương, Đồng Xoài, Nguyễn Du, Đồng Tiến; Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh; THPT chuyên Quang Trung và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

 

Xuân Túc - Đặng Hùng

* Sáng nay 7-7, 363 thí sinh tại điểm trường THPT Đồng Phú, huyện Đồng Phú bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Thời tiết buổi sáng nay khá thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh.

Lực lượng công an, quân đội và các tình nguyện viên có mặt tại các điểm thi rất sớm

Ngay từ sớm, nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên. Lực lượng cảnh sát giao thông, công an, quân đội có mặt từ sớm và thường trực tại điểm thi để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Huyện đoàn Đồng Phú đã vận động được 43 triệu đồng để hỗ trợ các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi như: nước uống, khăn lạnh,... và các đồ dùng học tập như: bút, thước, chì, atlat,… sẵn sàng hỗ trợ khi thí sinh cần. Ban tiếp sức mùa thi còn chuẩn bị nơi nghỉ, cơm, nước uống phục vụ các thí sinh nhà ở xa phải nghỉ trưa tại trường và thành lập 1 đội xe, trong đó có xe máy và ô tô để hỗ trợ đưa đón thí sinh khó khăn, học sinh khuyết tật, hỗ trợ y tế khi cần thiết.

Tình nguyện viên tiếp nước và động viên các thí sinh

Tâm trạng của đa số thí sinh khá thoải mái khi bước vào môn thi đầu tiên. Em Phạm Yến Nhi, học sinh lớp 12TN2 cho biết: Em cảm thấy thoải mái và tự tin, vì cách đây vài tháng, em đã được nhà trường và thầy cô trang bị kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Hy vọng em sẽ làm tốt các phần thi và chúc các bạn tham gia kỳ thi này sẽ đạt điểm cao, thực hiện được ước mơ của mình.

Khắc Bảy

* Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng, tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là 328 thí sinh, với 14 phòng thi.

Ngay từ 6 giờ sáng nay 7-7, đã có rất đông thí sinh tới điểm thi. Dù là buổi thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn và thời gian làm bài 120 phút, nhưng đa số các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên tâm trạng khá thoải mái. Các em tập trung dưới sân trường theo từng nhóm trao đổi, thảo luận, cười nói vui vẻ.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn đã được bố trí 56 cán bộ phụ trách gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch hội đồng coi thi, đội ngũ giám thị, thanh tra, nhân viên phục vụ… Công tác giao nhận đề thi đảm bảo an toàn, khoa học, tuân thủ đúng quy định. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, hỗ trợ thí sinh cũng rất chu đáo với thành phần đa số là các bạn đoàn viên, thanh niên và một số thầy, cô giáo tham gia hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh ngay từ cổng. Công tác an ninh cũng được siết chặt đảm bảo các thí sinh có một buổi thi an toàn.

Đúng 7 giờ, các thí sinh bước vào phòng thi, ổn định vị trí theo số báo danh, nghe giám thị phổ biến lại quy chế thi và sẵn sàng tâm thế chờ nhận đề thi để làm bài. Đúng 7 giờ 30 phút các thí sinh được nhận đề thi từ cán bộ coi thi, kiểm tra đề, ghi thông tin cá nhân. 7 giờ 35 phút các sĩ tử bắt đầu thực hiện bài thi của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng:

Thí sinh đến sớm tập trung trao đổi, thảo luận, ôn bài

Giám thị coi thi gọi thí sinh vào phòng thi

Các thí sinh ổn định tại phòng thi với tâm lý khá thoải mái

Giám thị coi thi hỗ trợ thí sinh đối chiếu thông tin trong tờ giấy thi

Quang Xuân - Hoàng Vũ

*Tại huyện Bù Gia Mập, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn huyện có 812 thí sinh tham gia thi tại 3 điểm thi gồm các trường: THPT Đa Kia, THPT Đắk Ơ và THCS&THPT Võ Thị Sáu.

Chuẩn bị cho kỳ thi, ngoài việc kiểm tra, đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức, các trường trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đã phổ biến quy chế thi đầy đủ cho học sinh dự thi.

Đội tiếp sức mùa thi đã có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THPT Đa Kia, huyện Bù Gia Mập

Năm học 2021-2022, Trường THPT Đa Kia, xã Đa Kia có 224 học sinh lớp 12, kết thúc các đợt kiểm tra, khảo sát lực học, nhà trường đã rà soát phân hóa và tổ chức ôn tập. Trong đó, đặc biệt chú ý đến những học sinh học lực yếu với phương châm “không để học sinh yếu, kém ở lại phía sau”, phấn đấu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Bí thư Đoàn trường THPT Đa Kia Nguyễn Hữu Dũng cho biết: “Căn cứ tình hình thực tế năm học 2021-2022, Chi bộ, Ban giám hiệu trường đã ứng phó linh hoạt các nội dung giảng dạy trực tuyến phù hợp. Khi được giảng dạy trực tiếp, nhà trường tăng cường các tiết ôn tập và phụ đạo cho các em. Đặc biệt, tới giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp thì Ban giám hiệu chỉ đạo sát sao đối với giáo viên về công tác ôn tập nhằm kiện toàn kiến thức cho các em”.

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi Trường THPT Đa Kia, từ 6 giờ sáng, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đã có mặt rất đông. Tại cổng trường các thí sinh được sát khuẩn tay, nhận sữa tươi và nước uống trước khi vào phòng thi.

Háo hức bước vào kỳ thi, em Đào Thị Mai Phương, học sinh Trường THPT Đa Kia chia sẻ: “Đợt dịch vừa qua, việc học online khá khó khăn đối với học sinh lớp 12 chúng em. Tuy nhiên, trước khi thi tốt nghiệp, thầy, cô giáo đã tổ chức những khóa ôn luyện cấp tốc để bổ sung thêm kiến thức cho các em. Hôm nay, tâm trạng của em cũng như các bạn rất hồi hộp. Đây cũng là kỳ thi đánh dấu tương lai, chúng em tự tin và hy vọng rằng, đề thi không quá khó để hoàn thành tốt nhất kỳ thi này”.

Thí sinh ổn định tại phòng thi để chuẩn bị cho môn thi Ngữ văn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của trường, sự tích cực trong công tác ôn luyện của các thầy, cô giáo sẽ giúp các thí sinh tự tin, chủ động bước vào kỳ thi và đạt được kết quả cao nhất.

Thanh Mảng - Phạm Quang

*Tại huyện Bù Đốp, do số thí sinh dự thi năm nay tăng hơn những năm trước nên huyện Bù Đốp bố trí thí sinh tham gia kỳ thi tại 2 điểm: Trường THPT Thanh Hòa và Trường THPT Tân Tiến.

Thí sinh huyện Bù Đốp đến từ rất sớm để được hỗ trợ, tư vấn trước khi vào phòng thi

Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh huyện Bù Đốp tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngoài 134 thí sinh của điểm thi Trường THPT Tân Tiến, điểm thi Trường THPT Thanh Hòa có 486 thí sinh dự thi, trong đó có 176 thí sinh đến từ các trường: Trung cấp nghề Tây Nam Á (TP. Hồ Chí Minh), Trung cấp nghề Á Châu (tỉnh Tây Ninh) đăng ký dự thi thông qua Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bù Đốp.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, điểm thi Trường THPT Thanh Hòa đã triển khai đẩy đủ quy chế thi, đồng thời bố trí nơi để đồ dùng cho thí sinh, đảm bảo cách phòng thi 25m theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cán bộ coi thi đối chiếu thông tin, gọi thí sinh vào phòng thi

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa tham gia kỳ thi, ngồi giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Năm học 2021-2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến hoạt động dạy và học của ngành giáo dục. Tuy nhiên, với sự cố gắng, chuẩn bị kỹ về nền tảng kiến thức từ phía nhà trường và học sinh, thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp đang rất vững tin, hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc. 

Trần Cảnh - Trung Quang

*Tại huyện Lộc Ninh, trên 900 thí sinh cũng đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Năm nay, huyện Lộc Ninh có 3 điểm thi chính thức đặt tại các trường: THPT Lộc Ninh, THPT Lộc Thái, THPT Lộc Hiệp, với 44 phòng thi chính và 1 điểm thi dự phòng tại Trường THCS thị trấn Lộc Ninh. Mặc dù hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tuy nhiên, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tại các điểm thi tốt nghiệp THPT ở huyện Lộc Ninh cũng đã chủ động tính toán các phương án ứng phó với dịch Covid-19. Đồng thời, bố trí 43 phòng thi dự phòng và có phương án cụ thể nếu xuất hiện trường hợp thí sinh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh nhanh chóng vào phòng thi

Tại các điểm thi, thí sinh đến sớm, tranh thủ thời gian trao đổi và ôn lại kiến thức, an tâm trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Thí sinh Lê Thị Kim Chi, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Lộc Ninh chia sẻ: Thời gian qua, ngoài kiến thức được thầy, cô giáo ôn tập trên lớp, bản thân em cũng như các bạn còn tự học ở nhà bằng việc lên mạng tìm kiếm đề thi để tập giải, vấn đề nào chưa hiểu thì hỏi thêm thầy, cô giáo để nắm rõ những cấu trúc đề thi. Em đã chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi này và phấn đấu đạt điểm cao ở các môn thi.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh được hướng dẫn để các đồ dùng không cần thiết trước khi vào khu vực thi

Ngay từ sáng sớm, hơn 70 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên địa phương trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã có mặt tại các điểm thi tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đồng hành với chương trình, Công ty TNHH xe máy Hưng Phát hỗ trợ cấp phát nước uống, khăn lạnh, đồ dùng học tập, áo mưa, dù… đồng thời bố trí xe đưa, đón thí sinh khi gặp sự cố và khu vực giữ đồ dùng cho thí sinh, giúp các thí sinh bình tĩnh, yên tâm làm thật tốt bài thi của mình.

Đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh

Sáng nay 7-7, các thí sinh thi môn Ngữ văn; buổi chiều các em thi môn Toán; thời gian làm bài mỗi môn 90 phút.

Hoàng Mỹ

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 138 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 358 | lượt tải:196

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 236 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay13,543
  • Tổng lượt truy cập8,981,506
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây