KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 - 21-6-2023): Diễn đàn tin cậy của nhân dân

Thứ hai - 19/06/2023 22:36 327 0
Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Bình Phước đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức, làm tốt công tác tuyên truyền, thực sự là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có cuộc trao đổi với ông Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước về hoạt động báo chí thời gian qua, cũng như những yêu cầu, nhiệm vụ thời gian tới.

Đồng hành với sự phát triển của tỉnh

* Ông đánh giá thế nào về vai trò cũng như những đóng góp của báo chí đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội Bình Phước?

Thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương. Cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là sức mạnh giúp Bình Phước vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19.

Từ một tỉnh nông nghiệp, đến nay, Bình Phước đã có những bước phát triển khá, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Bình Phước đã và đang hướng tới tỉnh công nghiệp phát triển, điều này đánh giá cao vai trò thông tin, sự quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Tôi rất mong, báo chí sẽ chủ động trong việc thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là định hướng dư luận, tạo ra luồng thông tin tích cực, góp phần cho sự phát triển của Bình Phước trong thời gian tới.

Ông Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước trao đổi với phóng viên BPTV

Bám sát thực tiễn cuộc sống

* Ông chia sẻ gì về hoạt động báo chí và công tác tuyên truyền thời gian tới?

Có thể nói, chúng ta đang sống trong giai đoạn mà hằng ngày đều có những thay đổi và xuất phát từ tình hình quốc tế, trong nước có nhiều diễn biến kể cả thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn và thách thức đan xen, đặc biệt đất nước chúng ta đang hội nhập sâu rộng, Bình Phước đã và đang tiếp tục quyết tâm xây dựng tỉnh công nghiệp. Từ yêu cầu thực tiễn đòi hỏi sự đồng lòng, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, trong đó các cơ quan báo chí của tỉnh đóng vai trò rất quan trọng. Thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh, đặc biệt là đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, làm thế nào để mỗi phóng viên, nhà báo phải có thêm những kỹ năng, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền để thu hút hơn đối với người đọc, người xem. Tôi nghĩ rằng, đạo đức nghề báo là rất quan trọng, làm thế nào mỗi nhà báo, phóng viên phải thực sự là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần thông tin kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và những thông tin đó phải thực sự bám sát thực tiễn đời sống, phải là hơi thở của cuộc sống, xã hội. Thông qua đó giúp Đảng bộ, chính quyền của tỉnh có được sự đồng lòng, đồng thuận ủng hộ của nhân dân. Do đó, vai trò các cơ quan báo chí của tỉnh rất quan trọng.

Chúng ta cần chủ động hơn trong việc tiếp cận và truyền tải thông tin, làm thế nào để thông tin truyền tải đến người dân thực sự khách quan, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của mỗi người dân trong việc tham gia lao động sản xuất, cổ vũ động viên tinh thần lao động của cán bộ, công nhân viên chức và toàn xã hội.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy MẠC ĐÌNH HUẤN

 

Tạo điều kiện để tiếp cận thông tin

* Điều mà những người làm báo luôn mong muốn là các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện hơn nữa cho đội ngũ những người làm báo tiếp cận thông tin trên các lĩnh vực để kịp thời phản ánh, tuyên truyền. Ông chia sẻ gì về điều này?

 Cung cấp thông tin cho báo chí là một trong những vấn đề Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rất quan tâm. Thời gian qua, chúng tôi luôn tham mưu, đặc biệt là phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các buổi giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí trên cơ sở phối hợp với các ngành trong tỉnh. Đây là một trong những việc mà tôi nghĩ rằng rất quan trọng, giúp cơ quan báo chí có những thông tin cập nhật nhất và chính thống, chính xác để phản ánh kịp thời. Đặc biệt, những thông tin đó giúp người dân, kể cả doanh nghiệp nắm bắt được tình hình thực tiễn của địa phương, qua đó tạo sự đồng thuận, hưởng ứng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đối với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chúng tôi tiếp tục phối hợp các ngành chủ động cung cấp kịp thời thông tin cho phóng viên, các cơ quan báo chí để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận, phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước trong một buổi chủ trì hội nghị giao ban báo chí tỉnh - Ảnh: Trương Hiện

Thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp

* Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng xã hội, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả và mỗi nhà báo tận dụng lợi thế này đúng, trúng thì công tác tuyên truyền được đặt ra như thế nào, thưa ông?

Chúng ta đang sống trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, từng ngày, từng giờ đều có những thay đổi, đòi hỏi người làm báo phải tận dụng những tiện ích, đặc biệt là lợi thế của công nghệ thông tin và công nghệ số. Tôi nghĩ rằng, thông tin hiện nay rất nhanh, do đó báo chí cần có sự đổi mới hơn nữa, đổi mới trong cả hình thức, phương thức để mỗi nhà báo, phóng viên phải là người vừa am hiểu, có kiến thức, nhận thức đầy đủ nhất về tính chiến đấu của báo chí. Tính chiến đấu ở đây thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp của nhà báo trong việc cập nhật thông tin, đặc biệt là đưa thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tạo ra hướng tích cực cho xã hội. Mỗi nhà báo phải không ngừng rèn luyện và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tin rằng, với tinh thần đoàn kết, đặc biệt là nỗ lực phấn đấu của các phóng viên, cơ quan báo chí thì sắp tới đây các cơ quan báo chí của tỉnh sẽ có nhiều đổi mới hơn trong hoạt động và tổ chức, hướng tới xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại như mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Tác giả: BPO-Anh Ngọc (thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 133 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 353 | lượt tải:192

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 233 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay35,935
  • Tổng lượt truy cập8,948,222
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây