Bình Phước tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21

Thứ sáu - 03/02/2023 03:18 1.067 0
Sáng ngày 03-2-2023, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 và chương trình tri ân kỷ niệm “Nhớ nhà thơ Ngân Hoàn”.
Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành cùng đông đảo các văn, nghệ sĩ và gia đình cố nhà thơ Ngân Hoàn đến tham dự.
 
Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho gia đình cố nhà thơ Ngân Hoàn
     
Chương trình “Nhớ nhà thơ Ngân Hoàn”, đây là dịp để những người yêu mến và gia đình cố nhà thơ cùng chia sẻ và sống lại những cảm xúc, kỷ niệm về Ngân Hoàn. Thông qua tác phẩm “Tình ca xuyên Việt”, các nghệ sĩ đã có những tác phẩm thể hiện cảm xúc riêng để tri ân cũng như gửi đến gia đình cố nhà thơ tại chương trình.
 
Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng sách cho các hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước tham dự ngày thơ
 
Nhà thơ Ngân Hoàn tên thật là Vũ Văn Hân, sinh năm 1945, quê Thái Bình. Ông đến với văn học từ rất sớm thông qua công tác tuyên huấn chuyên viết kịch bản tuyên truyền trong kháng chiến, khi hòa bình thống nhất đất nước, gia đình ông vào Nam đi kinh tế mới. Cố nhà thơ Ngân Hoàn cũng là hạt nhân đã nhiệt huyết xây dựng Câu lạc bộ thơ ca của tỉnh Bình Phước từ những năm 2001 và cũng là người luôn giữ vai trò dẫn dắt, gợi mở và kết nối sự đoàn kết văn học nghệ sĩ trong tỉnh.
 
          Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 và tri ân kỷ niệm “Nhớ nhà thơ Ngân Hoàn”
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Vũ Tiến Điền  - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tỉnh luôn đề cao vai trò của văn nghệ sĩ, tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ phát huy khả năng sáng tạo, có nhiều sáng tác chất lượng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của tỉnh. Đồng chí cho rằng, thông qua Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới” sẽ góp phần khơi dậy, bồi đắp và nuôi dưỡng tình yêu thơ ca, tình yêu cuộc sống; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; góp phần quan trọng vào việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa - xã hội của địa phương./.

Tác giả: M.An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 81 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 287 | lượt tải:128

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 173 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay23,001
  • Tổng lượt truy cập8,616,162
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây