Bình Phước: khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3/2024

Thứ sáu - 19/04/2024 04:24 40 0
Sáng 19/4, tại Trường Cao đẳng Bình Phước, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3/2024, cắt băng khai mạc triển lãm, giới thiệu sách và các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách. 
Đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các nhà tài trợ và đông đảo đoàn viên, thanh niên, người yêu sách đã đến dự khai mạc và tham quan triển lãm sách.
 

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị cắt băng khai mạc trưng bày, giới thiệu sách và các sản phẩm, dịch vụ phục vụ đọc sách

Bạn Nguyễn Thu Trang, học sinh lớp 12D1, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Đồng Xoài thay mặt tuổi trẻ Bình Phước phát biểu hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, cho biết: “Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực cho chúng em. Tại đây, chúng em có cơ hội tìm kiếm, khám phá thông tin, góp phần tạo thói quen đọc sách, phục vụ việc học tập và làm giàu kiến thức cho bản thân”.

 
Bạn Nguyễn Thu Trang, học sinh lớp 12D1, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Đồng Xoài
 
Triển lãm, giới thiệu sách, các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách, bao gồm khoảng 50.000 bản sách, ấn phẩm báo chí giấy và điện tử, giải pháp công nghệ số phục vụ đọc sách với gần 30 gian hàng được các nhà sách, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh trưng bày và giới thiệu từ ngày 19/4 đến 21/4/2024 tại Trường Cao đẳng Bình Phước.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã kết nối trao tặng sách, máy tính, thiết bị phục vụ đọc sách cho Tỉnh đoàn, Thư viện tỉnh, thư viện một số trường học,… từ sự tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Đồng chí Mạc Đình Huấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao tặng sách cho Thư viện trường cao đẳng tỉnh Bình Phước
 
Ngày sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến kích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Tác giả: Quang Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 150 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 384 | lượt tải:224

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 254 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay20,055
  • Tổng lượt truy cập9,085,873
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây