Bình Phước: tổ chức lễ công bố các quyết định thành lập chi bộ Đảng tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh

Thứ tư - 18/09/2024 04:18 5 0
Đảng ta xác định mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân là chủ trương lớn của Đảng ta; thực hiện chủ trương đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã tập trung chỉ đạo kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, thời gian qua các huyện, thị, thành phố đã công bố thành lập nhiều chi bộ ở các doanh nghiệp trên địa bàn. Các chi bộ đã đi vào hoạt động, là cầu nối gắn bó thường xuyên giữa người lao động với doanh nghiệp và đóng góp thiết thực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.
Thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU, ngày 18/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 – 2030. Nhằm tuyên truyền cho chủ doanh nghiệp và người lao động tại các doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng về xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp, chấp hành và tạo điều kiện cho người lao động tham gia tổ chức đảng, pháp luật của Nhà nước. Tạo sự lan tỏa trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương phát triển đảng trong doanh nghiệp ở khu công nghiệp, khu kinh tế. Trong thời gian cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 09 của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập 04 Chi bộ trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

04 Chi bộ vừa được thành lập, đó là: Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Freewell, KCN Bắc Đồng Phú (Chủ doanh nghiệp là người Đài Loan); Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Long Fa Việt Nam, KCN Minh Hưng III (Chủ doanh nghiệp là người Đài Loan); Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Beesco Vina, KCN Chơn Thành II (Chủ doanh nghiệp là người Hàn Quốc); Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần sản xuất Dịch vụ & Thương mại Phúc Thịnh, KCN Đồng Xoài I (Chủ doanh nghiệp là người Việt Nam). Đây là 04 Chi bộ đầu tiên được thành lập ở doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp tư nhân trong các khu công nghiệp của tỉnh.
(Đồng chí Nguyễn Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi bộ và tặng hoa chúc mừng Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần sản xuất Dịch vụ & Thương mại Phúc Thịnh, KCN Đồng Xoài I)

Lễ công bố Quyết định thành lập 04 Chi bộ trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được tổ chức trang trọng với sự quan tâm chỉ đạo và tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương III - Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy. Cùng tham dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực, Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Thành ủy Đồng Xoài; huyện ủy Đồng Phú và lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, đánh giá cao Ban chỉ đạo Đề án 09, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp rất hiệu quả để thực hiện mục tiêu phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đây là thành quả bước đầu, cần tiếp tục phát huy nhân rộng.

Đề nghị Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục hỗ trợ, cung cấp tài liệu, hướng dẫn cho chi bộ hoạt động. Đồng thời, kịp thời bồi dưỡng nghiệp vụ cho Bí thư Chi bộ, để chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đề nghị Chi bộ làm tốt công tác xây dựng Đảng, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của đảng viên và người lao động trong công ty; giới thiệu bồi dưỡng quần chúng ưu tú để kết nạp vào đảng; tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm tốt vai trò là cầu nối gắn bó thường xuyên giữa chủ doanh nghiệp và người lao động tạo sự đoàn kết, thống nhất, thi đua lao động sản xuất, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ ra mắt các Chi bộ Thường trực Tỉnh ủy đề nghị mỗi đảng viên trong Chi bộ thực hiện thật tốt nhiệm vụ người đảng viên, tiên phong, gương mẫu đóng góp xây dựng Chi bộ vững mạnh, góp phần thiết thực vào sự phát triển của doanh nghiệp và xây dựng, phát triển quê hương Bình Phước.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 55 tổ chức cơ sở Đảng trong Doanh nghiệp, với 482 đảng viên; đây là những hạt giống đỏ, là tiền đề để Bình Phước làm tốt hơn công tác phát triển tổ chức Đảng trong Doanh nghiệp tư nhân và Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tác giả: Đ/c Đào Thị Lanh - TUV, Phó Ban TT BTGTU (dẫn nguồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 92 | lượt tải:46

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 66 | lượt tải:36

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 446 | lượt tải:211
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay44,241
  • Tổng lượt truy cập12,391,419
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây