Chủ động tuyên truyền nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời giải quyết các bức xúc, khó khăn của hội viên nông dân

Thứ năm - 03/03/2022 23:07 790 0
Chiều 3/3, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh để nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng hội viên nông dân trước đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Phạm Kim Trọng báo cáo với đoàn tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Phạm Kim Trọng cho biết: Sau khi có Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 5/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 211-KH/NHDT về thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy và chủ động triển khai quán triệt, tuyên truyền trên 90 nghìn hội viên nông dân để hưởng ứng thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy. Cụ thể, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp các lực lượng vũ trang trong tỉnh tổ chức các hoạt động giải cứu nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tổ chức các gian hàng bình ổn giá vì cộng đồng tại cơ sở. Thành lập các tổ giải cứu nông sản cho bà con nông dân ở huyện, xã, phường, thị trấn. Vận động ủng hộ quỹ cứu trợ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh được 11,2 tỷ đồng. Thành lập các nhóm liên kết mạng xã hội với trên 1.000 nhóm zalo kết nối các chi hội, hội viên để kịp thời thông tin, tuyên truyền, vận động các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản. Tổ chức 3 đợt cao điểm vận động thực phẩm, nhu yếu phẩm chuyển đến ủng hộ Nhân dân tại các vùng tâm dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Với kết quả đạt được trong năm 2021, Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong tốp 15 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước.

Tại buổi làm việc, Thường trực Hội Nông dân tỉnh đề xuất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy một số nội dung quan tâm, hỗ trợ Tỉnh hội đến công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền thời gian tới như: tuyên truyền Đại hội Hội Nông dân các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028; được tham gia lực lượng cộng tác viên dư luận xã hội và các hoạt động khảo sát dư luận xã hội; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền tiêu thụ hàng nông sản để đưa sản phẩm của nông dân lên sàn điện tử nông sản theo chương trình đã phối hợp; thường xuyên chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền về các mô hình, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi để nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh...

 
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn chúc mừng những kết quả đạt được rất phấn khởi của Hội Nông dân tỉnh năm 2021 trong điều kiện khó khăn ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Đồng thời mong rằng thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục chủ động tuyên truyền nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời giải quyết các bức xúc, khó khăn của hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh; chủ động hơn trong công tác tham mưu, nắm bắt các nguồn nguyên liệu tiêu thụ nông sản để phục vụ sản xuất của nông dân; tiếp tục sử dụng hiệu quả các phương tiện thông tin trang mạng xã hội như facebook, zaolo kịp thời tuyên truyền, phổ biến đến hội viên nông dân.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở: Giáo dục - Đào tạo, Y tế để nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng công nhân, người lao động, công chức, viên chức, nhân viên, giáo viên, học sinh… trước diễn biến mới của đại dịch Covid-19./.

Tác giả: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 109 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1729 | lượt tải:833
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay20,067
  • Tổng lượt truy cập8,254,781
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây