Hết Tết rồi - lấy lại tinh thần làm việc thôi!

Thứ năm - 26/01/2023 18:27 4.042 0
Tết đã qua, tiệc xuân đã mãn, giờ là lúc để chúng ta quay về với guồng máy công việc thường nhật, không thể chậm trễ hơn. Bỏ bê, chểnh mảng công việc là có tội...
Trước kỳ nghỉ Tết chỉ vài ngày, mấy ai không hí hửng vì cuối cùng sau một năm học tập, làm việc vất vả cũng đã đến lúc được tranh thủ nghỉ ngơi, lấy lại sức. Không bỏ phí thời gian “vàng”, người tập trung vào chuyện ăn chơi, người mải mê cho kỳ nghỉ dưỡng lại được ăn ngủ “thả phanh” không phải chú ý điều gì.

Ông cha ta từ xưa đã có câu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” và sau kỳ nghỉ lễ dài, tâm lý vui chơi hậu Tết khiến nhiều người phải loay hoay mới trở lại được guồng quay cuộc sống nhộn nhịp.

Hết tết nhưng xuân vẫn còn. Mùa xuân là mùa của lễ hội. Thói quen của rất nhiều người Việt sau tết thường du xuân, la cà, tụ họp. Năm nào cũng thế, sau tết rất nhiều người có tâm trạng làm việc uể oải, có công sở vắng nhiều người với nhiều lý do. Dù cơ quan truyền thông đã nhiều lần phản ánh, cơ quan quản lý ban hành nhiều chỉ thị, nhưng không khí làm việc sau tết rất chậm được cải thiện.

Du xuân, thực hành các hoạt động tín ngưỡng đầu năm là quyền của mỗi người, nhưng trên hết phải đặt quyền cá nhân trong nguyên tắc chung. Mỗi người phải tự sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để không làm cản trở, gây ách tắc công việc chung, vừa đảm bảo được các quyền riêng tư một cách hợp lý.

Các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, những thủ tục phải giải quyết cho nhà đầu tư chắc chắn là chưa thể giải quyết hết trong năm cũ, trong khi đó công việc mới lại tiếp tục phát sinh ngay đầu năm. Những yêu cầu công việc này đều cần phải được giải quyết kịp thời và chất lượng.
 
Hết Tết rồi, quay về với guồng quay thường nhật thôi!
 
Năm 2023 đang mở ra một thời kỳ phát triển mới cho đất nước, cho tỉnh. Nhấn mạnh về tinh thần, trách nhiệm làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ: Năm 2023 với tinh thần đã nói là làm; đã cam kết là phải thực hiện; đã làm, đã thực hiện là phải có hiệu quả, sản phẩm lượng hóa được cụ thể, rõ ràng, cân đong, đo, đếm được…
 
Phát biểu tại lễ hội giao thừa mừng Xuân Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin về những thành tựu của Bình Phước trong năm 2022. Theo đó, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết chung sức, chủ động sáng tạo, thực hiện thắng lợi khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, là năm đầu tiên Bình Phước thu ngân sách được 14.282 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao, với 8,42%; quốc phòng - an ninh được giữ vững, hoạt động đối ngoại được mở rộng… Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: “Đây chính là nền tảng để tỉnh Bình Phước bước vào năm mới với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Năm 2023 mở ra nhiều thời cơ, vận hội mới, kỳ vọng Bình Phước sẽ tiếp tục phát huy cao độ truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vận hội ra sức thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra. Toàn tỉnh tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Sau một năm lao động vất vả, nhiều người thường cho mình quyền nghỉ ngơi để tái tạo sức lực. Thế nhưng sự “tự thưởng” ấy nhiều khi đi quá lằn ranh thời gian hoặc gây ra tâm lý ngại làm việc sau đó. Biết rằng, sau những ngày nghỉ tết, dư âm của tết vẫn còn, một số gia đình sau tết mới là thời gian để đi chơi, dành cho bạn bè… Có rất nhiều lý do, nhưng không thể cứ mãi đắm chìm trong tiệc tùng, chúc tụng. Trong các khu công nghiệp, những hợp đồng, đơn hàng đang thôi thúc từ giám đốc đến công nhân. Còn là rất nhiều thủ tục hành chính liên quan đến các hoạt động của đời sống phải giải quyết.

Hết tết, vào việc ngay với tinh thần, trách nhiệm cao nhất chính là một bước cụ thể của việc trên dưới một lòng, cả tỉnh cùng đồng hành vào cuộc thực hiện các cam kết, thúc đẩy, thu hút đầu tư, tạo thuận lợi tối đa, kịp thời và hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp. Một tuần nghỉ tết đủ để chúng ta xả hơi, tái tạo sức lao động rồi. Giờ là lúc để chúng ta quay về với guồng máy công việc thường nhật, không thể chậm trễ hơn. Bỏ bê, chểnh mảng công việc là có tội, là “chống con đò ngược” trong dòng chảy đổi mới và phát triển của đất nước, của tỉnh. Chúng ta cùng chung tay vào việc để tỉnh Bình Phước hòa cùng cả nước phát triển lên tầm cao mới.

 

Tác giả: Gia Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 102 | lượt tải:86

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 315 | lượt tải:151

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 191 | lượt tải:106
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay24,306
  • Tổng lượt truy cập8,733,349
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây