Bù Đăng: kiên quyết không để “nhân dân phải chờ” trong giải quyết các thủ tục hành chính

Thứ ba - 28/06/2022 20:31 885 0

Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện Bù Đăng tiếp nhận 35.560 hồ sơ, trong đó xử lý 31.336 hồ sơ, số còn lại đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hẹn. Hiện 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 được hỗ trợ người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến. Bộ phận “một cửa” là điểm đầu vào và là nơi sử dụng kết quả số hóa để cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo dịch vụ số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; được kết nối, tích hợp, liên thông điện tử với các cơ quan xử lý, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin, Cổng dịch vụ công quốc gia trong phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Với quyết tâm thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số” diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8-2022, mỗi cán bộ, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bù Đăng thực hiện nội quy, quy chế làm việc nghiêm túc, kiên quyết không để “nhân dân phải chờ” trong giải quyết các thủ tục hành chính. Ngoài cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây, huyện Bù Đăng đã vận động đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh đang trong kỳ nghỉ hè cùng tham gia để thực hiện chiến dịch đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra.
Đối với xã, thị trấn, chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm được mỗi thành viên thực hiện trên cơ sở lấy người dân làm trung tâm, trực tiếp tham gia giám sát quá trình giải quyết hồ sơ, công việc của cơ quan hành chính nhà nước. Mỗi hồ sơ được tiếp nhận trên cổng dịch vụ công đều được gắn mã hồ sơ, người dân có thể tra cứu để biết được hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào, bộ phận nào xử lý. 

666666666666

Lãnh đạo huyện Bù Đăng trao đổi với đại diện VNPT về những định hướng chuyển đổi số trên địa bàn huyện

Mục tiêu của huyện Bù Đăng đề ra khi thực hiện chiến dịch là phấn đấu đến ngày 2-9-2022, các chỉ tiêu của huyện đảm bảo đạt theo chỉ tiêu toàn tỉnh, cụ thể: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ phải đạt 80% trở lên; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 50%. Để đạt được tỷ lệ này, UBND huyện đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã nhập toàn bộ thủ tục hành chính mức 3, 4 lên hệ thống dịch vụ công, tránh trường hợp bỏ sót các thủ tục; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện. Về giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đạt 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái trễ hạn.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu của chiến dịch, góp phần vào thành công chung của tỉnh, Bù Đăng cũng đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng tại các khu phố, thôn để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tại văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ, lực lượng làm nhiệm vụ và các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia, tích cực hỗ trợ công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia và app Bình Phước Today.

Tác giả: AN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 144 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:79

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1652 | lượt tải:792
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,239,969
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây