Bù Gia Mập: Tiếp xúc gặp gỡ và tặng quà tết người chấp hành xong hình phạt tù tại cộng đồng

Thứ bảy - 03/02/2024 18:26 182 0
Nhằm kịp thời động viên, tuyên truyền pháp luật và tặng quà tết cho người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương và người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn, ngày 1/2, Cơ quan Thi hành án hình sự (THAHS) Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp với UBND xã Đắk Ơ tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền pháp luật cho hơn 50 người đã chấp hành xong hình phạt tù và đang chấp hành án hình sự tại địa phương.

Đại diện Cơ quan THAHS huyện, chính quyền và những người chấp hành xong hình phạt tù và đang chấp hành án hình sự tại buổi tiếp xúc, gặp gỡ
 
Tại buổi gặp gỡ, đại diện Cơ quan THAHS huyện đã tuyên truyền, phổ biến một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và những nội dung cơ bản của pháp luật liên quan đến người chấp hành xong hình phạt tù và đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng cùng các quy định về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội... Đồng thời gợi mở, trao đổi ý kiến với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn là người chấp hành xong hình phạt tù, người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn xã Đắk Ơ.
 
Cán bộ Cơ quan THAHS huyện tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật về thi hành án hình sự

Hiện tại, địa bàn xã Đắk Ơ có 30 người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương và 20 người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Đa số những trường hợp trên là người có ý thức chấp hành tốt việc trình diện UBND xã và chịu sự quản lý, giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng tích cực trợ giúp pháp lý, hỗ trợ học nghề, vay vốn từ các ngân hàng để phát triển, sản xuất kinh doanh, hòa nhập cộng đồng.
 
Cơ quan THAHS huyện trao tăng quà tết cho những người chấp hành xong hình phạt tù và đang chấp hành án hình sự
 
Dịp này, Cơ quan THAHS Công an huyện trao tặng 18 phần quà tết cho 18 người chấp hành xong hình phạt tù có nhiều tiến bộ trong tái hoà nhập cộng đồng và trao tặng 12 phần quà cho 12 đồng chí trưởng thôn có nhiều đóng góp hiệu quả trong công tác tái hòa nhập cộng đồng, thi hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn xã Đăk Ơ.

Sự quan tâm của Cơ quan THAHS Công an huyện đã góp phần tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ cho người chấp hành xong hình phạt tù nhanh chóng ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Kịp thời động viên họ tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và cùng với gia đình đón Tết, vui Xuân Giáp Thìn năm 2024 an toàn, lành mạnh và hạnh phúc.

Tác giả:     Văn Thủy, Đình Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 183 | lượt tải:111

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 419 | lượt tải:312

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 283 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay13,104
  • Tổng lượt truy cập9,207,112
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây