Ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị văn hóa tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 08/08/2023 07:32 299 0
Hội nghị văn hóa tỉnh Bình Phước có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, là bước cụ thể hóa và tiếp tục triển khai các nội dung cốt lõi, trọng tâm, những định hướng lớn của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hóa toàn quốc; đồng thời cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Từ kết quả Hội nghị văn hóa, UBND tỉnh tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.
Tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị thế vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội; đồng thời, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập; nguyên nhân khách quan, chủ quan; rút ra các bài học kinh nghiệm; nhận diện thời cơ, thách thức và những vấn đề đang đặt ra. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, tạo chuyển biến mới tích cực trong việc xây n hóa, con người Bình Phước trong thời kỳ mới.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng
phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Phước chiều ngày 02/3/2023
  
Điểm nhấn của hội nghị là tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các cơ quan, đơn vị Trung ương; các Học viện, trường Đại học; các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đề xuất các giải pháp phát triển văn hóa, con người Bình Phước trong bối cảnh hiện nay; phát huy di sản văn hóa trong phát triển du lịch, thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hoá; xây dựng văn hóa công vụ đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân; phát huy vai trò của văn học, nghệ thuật, báo chí trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước …Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị có tổ chức không gian trưng bày hình ảnh, tư liệu, hiện vật về văn hóa tỉnh Bình Phước, không gian trưng bày sách; trình diễn nghệ thuật đàn đá…
 
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh
chủ trì cuộc họp rà soát các nội dung tổ chức Hội nghị Văn hóa tỉnh Bình Phước

 
Hội nghị văn hóa tỉnh Bình Phước lần đầu tiên được tổ chức tiếp tục khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, của tỉnh đối với lĩnh vực văn hóa - một trong những trụ cột quan trọng cho sự phát triển của mảnh đất “đầu gối Trường Sơn, vai kề biên giới”. Trên chặng hành trình cụ thể hóa mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững, là “điểm đến hấp dẫn” của vùng Đông Nam Bộ trong tương lai, văn hóa tiếp tục được Bình Phước xem là động lực quan trọng để tỉnh cất cánh.

Tác giả: Quang Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 141 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 362 | lượt tải:200

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 238 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay21,183
  • Tổng lượt truy cập8,995,686
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây