Phát động phong trào thi đua trong ngành Tuyên giáo tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 05/04/2023 23:18 1.634 0
Thiết thực tổ chức các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh nói chung và trong ngành Tuyên giáo tỉnh nói riêng; trên cơ sở ý kiến thống nhất của các địa phương, đơn vị, ngày 3/4/2023 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành 03 văn bản có liên quan, gồm: Hướng dẫn số 77 về tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác tuyên giáo hàng năm đối với ban tuyên giáo các huyện ủy, thị, thành ủy; Hướng dẫn số 78 về tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm đối với Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố; Hướng dẫn số 79 về tiêu chuẩn đánh giá kết quả công tác tuyên giáo hàng năm đối với cơ quan chính trị, ban tuyên giáo các đảng ủy thuộc tỉnh.
 
Ngày 4/4, trong hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I/2023, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua trong toàn ngành với một số nội dung sau:

Về mục đích, phong trào thi đua được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành Tuyên giáo tỉnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Thông qua việc chấm điểm công tác tuyên giáo hàng năm để tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị; cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân vượt qua mọi khó khăn hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện đúng phương châm “Tiên phong – Trọng tâm – Thuyết phục” đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc thi
trong ngành Tuyên giáo tỉnh để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác (hình minh họa)

Về nội dung thi đua, yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện tốt Quy định về chức năng, nhiệm vụ của ban tuyên giáo, trung tâm chính trị cấp huyện và cơ quan chính trị, ban tuyên giáo các đảng ủy; phát huy trí tuệ tập thể để tiếp tục tham mưu, phục vụ kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ cấp uỷ giao; tăng cường sự phối kết hợp hiệu quả giữa các ngành trong khối tuyên truyền, với các cơ quan nhà nước cùng cấp. Tổ chức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, của ngành. Thông qua phong trào thi đua phát hiện được những tấm gương tiêu biểu, điển hình xuất sắc, mô hình hay, hiệu quả để kịp thời khen thưởng, biểu dương, nhân rộng trong toàn ngành. Rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ năng lực chuyên môn, tăng cường sự đoàn kết, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm công tác trong đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo của tỉnh. Nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, gắn phong trào thi đua với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; động viên, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, phát huy sáng kiến, đăng ký, đảm nhận các sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong lĩnh vực chuyên môn, quản lý, điều hành. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức trên các lĩnh vực công tác; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nghiêm Quy định về chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị.

Về tiêu chuẩn chấm điểm hàng năm và tuyên dương khen thưởng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cụ thể hóa, lượng hóa các chỉ tiêu, tiêu chuẩn cụ thể trên các lĩnh vực chuyên môn, bảo đảm hài hòa giữa các lĩnh vực và tính khả thi cao. Hàng năm, sẽ chấm điểm, lựa chọn các đơn vị thật sự xuất sắc để tuyên dương, khen thưởng nhưng không quá 10% số lượng mỗi nhóm (nhóm 1 gồm ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; nhóm 2 gồm cơ quan chính trị và ban tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc; nhóm 3 gồm trung tâm chính trị cấp huyện).

Để phong trào thi đua đi vào thực chất, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ban tuyên giáo, trung tâm chính trị cấp huyện và cơ quan chính trị, ban tuyên giáo các đảng ủy chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua, phân công trách nhiệm cụ thể và thường xuyên đôn đốc kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch. Tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với các sự kiện trọng đại và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành. Tổ chức đăng ký và áp dụng thực hiện các sáng kiến các tiến kỹ thuật, giải pháp... nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Kịp thời tham mưu, đề xuất biên lượng các các nhân, tập thể xuất sắc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Giao các phòng chuyên môn thuộc Ban theo dõi, tổng hợp, tham mưu chấm điểm các tiêu chí thuộc lĩnh vực phụ trách hàng năm, bảo đảm công tâm, khách quan, công bằng giữa các đơn vị.

Tác giả: LH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:84

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 313 | lượt tải:147

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 190 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay14,673
  • Tổng lượt truy cập8,702,710
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây