Ngành Tuyên giáo Đồng Phú: thực hiện tốt tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân

Thứ sáu - 05/01/2024 01:48 158 0
Sáng ngày 05/1/2024, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tặng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ kiêm Giám đốc trung tâm chính trị huyện; đồng chí Nguyễn Đức Việt Tựu -HUV-Phó trưởng ban. Tham dự Hội nghị, về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có đồng  chí: Vũ Tiến Điền-UVBTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Về phía huyện Đồng Phú có đồng chí Nguyễn Quốc Dũng -TUV - Bí thư Huyện uỷ, các đồng chí là đại diện lãnh đạo các ban, ngành, các ban xây dựng Đảng, văn phòng Huyện uỷ; Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư, Phó bí thư, Trưởng Ban tuyên giáo đảng uỷ các xã, thị trấn, chuyên viên ban tuyên giáo, trung tâm chính trị huyện…
 
Các đại biểu tham dự tại Hội nghị
 
Năm 2023, Ban Tuyên giáo huyện uỷ Đồng Phú đã bám sát chương trình công tác của ngành tham mưu cấp uỷ triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác tuyên giáo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, tham mưu tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương nghiêm túc đầy đủ với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng theo hướng kết hợp cả trực tiếp lẫn trực tuyến đến các điểm cầu các xã, thị trấn đảm bảo trên 97% đảng viên tham gia học tập đầy đủ. Công tác giáo dục lý luận, chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thực hiện thường xuyên liên tục với kết quả 35/35 lớp (trong đó 18 lớp mở trực tiếp tại xã)  đã hoàn thành 103% kế hoạch đề ra, qua đó thời cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở để ứng dụng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Bên cạnh đó, Ban tuyên giáo huyện uỷ đã tổ chức kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và mở 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng năm 2023 cho 157 đồng chí là Tổ trưởng Tổ tuyên truyền viên cơ sở của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đi vào thực chất, chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tham gia cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng kết quả có 292 tác phẩm dự thi, chọn 26 tác phẩm dự thi cấp tỉnh, kết quả có 01 cá nhân đạt giải triển vọng. Cũng trong năm, Ban đã tổ chức ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ huyện Đồng Phú (1975-2020) được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực.
 
Trên các fanpage của huyện, Trang facebook cộng đồng, các hoạt động chính trị - kinh tế, văn hoá, con người của địa phương được đăng, chia sẻ trên các trang, nhóm cộng đồng  của các đơn vị, địa phương có sự lan tỏa nhanh chóng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng định hướng dư luận xã hội trên  địa bàn huyện. Trong năm (từ 01/01 đến 31/12), trang fanpage “ĐỒNG PHÚ NGÀY MỚI” đã đăng, dẫn nguồn 1.900 tin bài, thu hút 7.017.591 lượt tiếp cận; đồng thời làm tốt việc theo dõi và xử lý thông tin trên mạng xã hội, năm 2023 với 209 mô hình tiêu biểu, nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, gương người tốt -việc tốt trong học tập và làm theo Bác đã được tuyên dương, tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện Đồng Phú, qua đó góp phần tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện, giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 
Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo huyện và các ngành trong khối Khoa giáo hiệu quả hơn, đi vào thực chất. Việc sắp xếp, kiện toàn Trung tâm chính trị và Ban Tuyên giáo huyện uỷ sau khi chia tách theo Quyết định 299 –QĐ/HU ngày 1/3/2023 được triển khai có hiệu quả.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo còn tồn tại một số hạn chế: Một số chi bộ trực thuộc tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy chấp hành chưa nghiêm việc đưa chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ định kỳ. Tại một số đơn vị, vẫn còn tình trạng Trang facebook cộng đồng hoạt động cầm chừng, lượng người theo dõi thấp, chưa đạt hiệu quả tuyên truyền; chưa làm tốt việc tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nên vẫn còn tình trạng sử dụng tài khoản không chính danh trên mạng xã hội; công tác nắm tình hình dư luận xã hội chưa được quan tâm, cấp ủy chưa có các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.
 
Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, Hội nghị đã dành thời gian nghe các đại biểu tham luận, trao đổi về những vấn đề cần quan tâm trong công tác tuyên giáo; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các địa phương, các ngành; những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo năm 2024 và những năm tiếp theo.
 
Đồng chí Vũ Tiến Điền-UVBTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Điền-UVBTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu thời gian tới cần tăng cường nắm chắc phương châm của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Tích cực, chủ động bám sát thực tiễn; tham mưu trúng; hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời; kiểm tra, đôn đốc quyết liệt” để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. 

Tăng cường thời lượng tuyên truyền về Nghị quyết 14-NQ/TU của Tỉnh uỷ về xây dựng và phát triển văn hoá con người Bình Phước năm 2023 định hướng đến năm 2045 gắn với đầu tư cho điểm nhấn của huyện tạo điểm đến hấp dẫn, định vị hình ảnh địa phương về phát triển con người, văn hoá Đồng Phú  để thu hút khách du lịch tới với địa phương.

Công tác nắm tình hình tư tưởng của Nhân dân tại địa phương phải thực thực hiện thường xuyên, liên tục để không xảy ra tình trạng điểm nóng, nhạy cảm; Về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng trong thời gian tới cần thực hiện tốt các phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “chỉ đạo tập trung và phối hợp chặt chẽ”, chú trọng phát huy vai trò của Nhân dân tuyên truyền chia sẻ cái tốt, ủng hộ cái tốt để dẹp cái xấu.

Chú trọng xây dựng tấm gương học tập đạo đức Hồ Chí Minh mở rộng nhiều đối tượng tôn giáo khác nhau, đồng bào có đạo qua đó phát huy yếu tố tích cực của những tấm gương điển hình trong việc đấu tranh với các yếu tố thông tin sai lệch trong cộng đồng.

Công tác giáo dục chính trị đã xuất hiện cách làm mới, tuy nhiên trong quá trình giảng dạy cần chú ý tới phương pháp luận trong các bài giảng, trong quá trình giảng bài để học viên có cách nhìn nhận trực quan, thẳng thắn, đúng bản chất sự việc giúp đảng viên, học viên vững vàng về lý luận chín chắn hơn trong cuộc sống để nâng cao chất lượng tham mưu trong thực tế công việc.

Chú ý sự cần thiết về thành lập chi bộ trong khu công nghiệp và khu công nghiệp có yếu tố nước ngoài, kinh tế tư nhân và bám sát Đề án 09 của Tỉnh uỷ để có phương án thực hiện thành công trên địa bàn huyện.

Tiếp tục phối hợp tốt với Viettel để ổn định đường truyền, sử dụng tốt app Sổ tay Đảng viên điện tử trong học tập các Chỉ thị, Nghị quyết để tuyên truyền về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; học tập và làm theo Bác và chuyên đề năm 2024 “thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước”chia sẻ, học tập tốt các mô hình hay, hình ảnh đẹp của địa phương và quê hương, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân./.

Tác giả: Trương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 149 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 382 | lượt tải:219

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 252 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay22,190
  • Tổng lượt truy cập9,070,731
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây