Những dấu ấn 10 năm của Ban công tác mặt trận khu phố 4 phường Thác Mơ, thị xã Phước Long

Thứ hai - 17/07/2023 09:23 258 0
Thực hiện chương trình phối hợp số 09 giữa Công an với MTTQ về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới” giai đoạn 2013-2023, được sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng uỷ-HĐND-UBND cùng sự phối hợp của UBMTTQ phường Thác Mơ, trong 10 năm qua các thành viên Ban công tác mặt trận khu phố 4 đã nỗ lực tích cực vận động các chi hội, đoàn thể, đơn vị, tổ chức và Nhân dân chung tay đoàn kết và đồng lòng xây dựng phong trào TDBVANTQ, khu phố văn minh đạt nhiều kết quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển chung của phường, qua đó tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm giảm, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội.
 
Các thành viên Ban công tác mặt trận thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đóng góp ý kiến của nhân dân để phối kết hợp cấp uỷ chính quyền địa phương làm tốt phong trao TDBVANTQ
 
Ông Vũ Tam Quế, Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 4, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long cho biết: “Làm công tác mặt trận có rất nhiều dấu ấn, về phong trào động viên anh em cố gắng nhiệt huyết hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao một khi khu phố đạt văn hoá thì Ban công tác mặt trận là người đi đầu trong các phong trào. Những buổi đầu của công tác mặt trận các đoàn thể hoạt động không đều nên mình phải đi động viên, từ những cuộc họp, tiếp xúc dân phải động viên chia sẽ những khó khăn với bà con nhất là những cán bộ chi hội trưởng, chi hội phó”.

Tại khu phố 4, tuyến đường do Hội phụ nữ tự quản, Cựu chiến binh tự quản dài 2km, đây là một trong những mô hình đang phát huy hiệu quả trong 10 năm qua được nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần làm cho môi trường khu phố luôn xanh, sạch đẹp, an toàn. Với phương châm “lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin” các thành viên Ban công tác mặt trận Thường xuyên tổ chức xuống các hộ gia đình vận động, tuyên truyền nhân dân không lấn chiếm lề đường để buôn bán, đỗ vật liệu ra vĩa hè làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông; tuyên truyền giữ gìn đường ngõ sạch sẽ, không xả rác ra đường làm ô nhiễm môi trường sống xung quanh, nhờ đó các hộ gia đình đều tự giác thực hiện vệ sinh môi trường thu gom xử lý các chất rác thải; không đổ rác, xả nước thải ra đường, chiều thứ 6 hàng tuần mỗi gia đình chung tay dọn dẹp vệ sinh vỉa hè, đường phố phía trước phía sau nhà mình.

 Bà Lê Thị Kim, Bí thư chị bộ, Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 4, phường Thác Mơ chia sẽ “Quảng đường do Hội phụ nữ khu phố 4 tự quản dài khoảng 2km, hàng tuần chị em đi tuyên truyền cho những nhà bên đường dọn dẹp vệ sinh rác thải sạch sẽ, vào những ngày phong chống rác thải, những ngày kỷ niệm 20/10 hay 8/3 sẽ phát động các chị em dọn dẹp sạch sẽ để chào mừng ngày lễ, tết đó để bảo vệ con đường cho sạch, đẹp…”.

Trong những năm qua, Ban công tác mặt trận đã thường xuyên phối hợp lực lượng công an tổ chức xuống các hộ gia đình nắm bắt tình hình đời sống kinh tế, xã hội; thăm hỏi động viên các trường hợp tái hoà nhập cộng đồng tại địa phương; tuyên truyền các gia đình và trẻ em vị thành niên dễ bị nạn xâm hại tình dục, đồng thời tích cực vận động bà con tham gia xây dựng phong trào TDBVANTQ, nâng cao ý thức phòng chống và tố giác các loại tội phạm ma tuý, mại dâm, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản...để chủ động phòng ngừa và kịp thời phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT tại khu dân cư.

“Trong phòng, chống tội phạm và TNXH nếu phát hiện nghi ngờ liên quan đến trộm cắp hoặc gây rối trật tự thì phải báo cáo kịp thời cho chi hội trưởng hoặc là những người có trách nhiệm ở khu phố; trong bảo vệ phụ nữ và trẻ em được hội phụ nữ thường xuyên quan tâm tuyên truyền, phát hiện trường hợp gia đình nào trẻ em bị xâm hại tình dục hoặc gây rối trật tự, mất đoàn kết, bạo lực trong gia đình thì hội phụ nữ đến tận nhà trực tiếp giải thích đúng sai, khuyên răn sữa chữa các hành động thiếu chuẩn mực…” Bà Lê Thị Kim, Bí thư chị bộ, Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 4, phường Thác Mơ nói.

 Ông Vũ Tam Quế, Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 4, phường Thác MơTrên địa bàn một trong những khó khăn trong quản lý, tuyên truyền giáo dục đó là một số thanh thiếu niên do còn ham chơi tư tưởng lập trường không vững dẫn đến bị rủ rê, lôi kéo vào con đường chích hút ma tuý, vi phạm pháp luật. Nên Ban công tác mặt trận các cấp hội phải thường xuyên kết hợp Công an mời lên làm việc để răn đe giáo dục, cam kết.
Ban công tác mặt trận phối hợp Hội phụ nữ Công an thị xã  Phước Long,  Công an phường Thác Mơ chủ động đến tận nhà dân tuyên truyền và cài đặt tài khoản định danh điện tử cho người dân

Ghi nhận 10 năm qua, Ban công tác mặt trận khu phố đã phối hợp tuyên truyền pháp luật 35 đợt với 2.256 lượt người tham dự, tuyên truyền 19 đợt với 779 lượt cán bộ hội viên phụ nữ không tham gia tệ nạn xã hội, 100% hộ gia đình ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT”; Các tổ an ninh nhân dân, Tổ hoà giải, Tổ bảo vệ dân phố được cũng cố tăng cường, hoạt động hiệu quả hơn. Tổ Bảo vệ dân phố phối hợp Công an phường Thác Mơ tuần tra đảm bảo ANTT khoảng 41 lần, phát hiện và xử lý 30 vụ. Nhờ đó, những năm qua tình hình ANTT và vi phạm pháp luật  đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần làm giảm tội phạm và TNXH, nhờ ý thức chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm cao quần chúng nhân dân đã cung cấp 32 nguồn tin, trong đó có 15 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng khám phá 5 vụ vi phạm pháp luật, bắt và xử lý 12 đối tượng  để phối hợp điều tra giải quyết.

Lấy dân làm gốc, luôn đi sâu đi sát tuyên truyền vận động bà con theo đúng đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, để kịp thời phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tìm cách giải quyết cho thấu tình đạt lý. Đây chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở khu phố 4 trong thời gian qua.
 
Ngày 7/7/2023, Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của UBTTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ 2013-2023, Ông Vũ Tam Quế, Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 4, phường Thác Mơ ( đứng thứ 4 từ phải qua) đại diện cho đơn vị nhận Giấy khen tại buổi lễ
 
Kết quả, Ban công tác mặt trận khu phố 4 được UBMTTQ phường Thác Mơ đánh giá rất cao là đơn vị dẫn đầu toàn phường, các tập thể và cá nhân lần lượt nhiều năm liền được tặng giấy khen, bằng khen của chủ tịch UBND thị xã Phước Long, Bằng khen của UBMTTQ tỉnh. Đặc biệt mới đây, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09 giữa Bộ Công an với MTTQ Việt Nam về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”, giai đoạn 2013-2023. Ban công tác mặt trận khu phố 4 vinh dự là 1 trong các tập thể được tặng giấy khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước.
 

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 133 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 353 | lượt tải:193

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 233 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay35,935
  • Tổng lượt truy cập8,950,001
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây