Các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Lộc Ninh

Thứ ba - 23/07/2024 22:53 271 0
    Thiết thực chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” các cấp giai đoạn 2019- 2024 và tiến tới kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-6/12/2024), Đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Phước phối hợp với Đài phát thanh, truyền hình và Báo Bình Phước đi thực tế ở các cơ sở của Hội Cựu chiến binh huyện Lộc Ninh để ghi nhận viết bài, làm phóng sự về những mô hình, điển hình trong phong trào thi đua 5 năm qua.
     
Về thực tế tại Hội Cựu chiến binh xã Lộc Hiệp, nơi có hai mô hình tiêu biểu đạt hiệu quả: Mô hình Tổ An ninh tự quản của ấp Hiệp Tâm A và mô hình Tổ Liên gia phòng cháy chữa cháy ấp Hiệp Tâm, chúng tôi được tận mắt thấy các hoạt động của các mô hình tại đây.

Mô hình Tổ An ninh tự quản của ấp Hiệp Tâm A được tổ chức hoạt động chặt chẽ, đạt hiệu quả, trước mỗi buổi đi làm nhiệm vụ, các thành viên trong tổ tập trung hội ý nghe tổ trưởng quán triệt nhiệm vụ và công việc thực hiện trọng tâm của từng giai đợt, từng giai đoạn và từng ngày. Sau đó tổ tập trung đi thực hiện nhiệm vụ đi xuống từng khu dân cư, từng nhà dân nhắc nhở mọi người chấp hành tốt pháp luật Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương tham gia giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư, chủ động phòng chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn, cảnh giác giữ gìn tài sản không lơ là, mất cảnh giác bảo vệ tài sản cá nhân, gia đình và tài sản chung của tập thể thôn, ấp. Bên cạnh đó Tổ còn tổ chức cho các thành viên trong tổ nhắc nhở mọi người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn ấp chấp hành luật An toàn giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông đúng làn đường quy định.
 
Tổ An ninh tự quản của ấp Hiệp Tâm A, xã Lộc Hiệp hội ý
phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ trước khi đi thực hiện nhiệm vụ
 
Tổ An ninh tự quản của ấp Hiệp Tâm A, xã Lộc Hiệp nhắc nhở người dân
chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại tuyến đường liên ấp trong xã
 
Mô hình Tổ Liên gia phòng cháy chữa cháy ấp Hiệp Tâm, tất cả các gia đình trong tổ đều có từ 02 bình chữa cháy trở lên, trước nhà một bình, sau nhà một bình và một số bình để ở những nơi thuận tiện trong nhà để xử lý tốt nhất nếu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Trước mỗi nhà trong tổ đều có chuông báo động và liên kết với các nhà khác trong tổ để khi gia đình nào xảy ra cháy thì bấm chuông báo động cho tất cả các gia đình trong tổ biết được và cùng chung sức tham gia cứu chữa kịp thời. Tất cả mọi người của các gia đình trong tổ đều nắm được quy trình xử lý cháy, được cán bộ trong tổ hướng dẫn và xử dụng thành thạo bình chữa cháy, chuông báo động cháy nổ của mỗi gia đình.

Đoàn chúng tôi tiếp tục về xã Lộc Điền để tham quan và ghi hình phóng sự về gương Doanh nhân cựu chiến binh sản xuất, chăn nuôi giỏi. Đó là Doanh nhân cựu chiến binh Đặng Văn Chiến ở ấp 9, xã Lộc Điền. Tiếp đoàn trong ngôi nhà Thái khang trang giữa khu chăn nuôi với nhiều chủng loại và nằm trong khu vườn trái cây xanh tốt. Doanh nhân cựu chiến binh Đặng Văn Chiến tâm sự: Vợ chồng ông quê ngoài bắc vào lập nghiệp, trước đây mua vườn rẫy để sản xuất và cứ mỗi năm tích kiệm lại mua thêm đến nay cũng được vài ha để trồng cây ăn trái và trồng tiêu…từ sản xuất, trồng trọt ông tích cực học hỏi thêm về chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, hiện nay ông có một nhà Yến ngay vườn nhà cho thu nhập cao, chăn nuôi dê đạt hiệu quả, trong nuôi dê thức ăn là lá cây từ trụ trồng cây tiêu vườn nhà, dưới chuồng dê ông nuôi heo lai rừng tận dụng thức ăn dê ăn rơi xuống thì heo ăn…Đặc biệt ông nuôi thành công đàn dúi cho thu nhập cao, ông cho biết nuôi dúi phải thật tỉ mỉ và bỏ nhiều công chăm sóc, nếu không dúi bệnh có khi mất hết giống, dúi nhanh đẻ, mỗi cặp dúi con ông bán giá từ 500 đến 600 nghìn đồng, chăm tốt các cặp dúi đẻ thu nhập liên tục, chuồng dúi nhà ông hiện có hơn chục cặp dúi bố mẹ thay nhau đẻ nên gia đình ông thu nhập thường xuyên…Trao đổi với chúng tôi Doanh nhân cựu chiến binh Đặng Văn Chiến cho biết hàng năm gia đình ông thu nhập từ chăn nuôi và trồng trọt khoảng 7 đến 8 trăm triệu đồng, ngoài việc tái sản xuất và chăn nuôi, ông còn tích cực tham gia công tác từ thiện của Hội và của địa phương.
 
Doanh nhân CCB Đặng Văn Chiến ấp 9, xã Lộc Điền giới thiệu mô hình nuôi Dúi với Đoàn công tác
 
Những mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 của các cấp Hội cựu chiến binh tỉnh Bình Phước nói chung và các cấp Hội CCB huyện Lộc Ninh nói riêng đã và đang được các cấp Hội trong tỉnh học tập, nhân rộng góp sức xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương mạnh giàu./.

Tác giả: Lê Huy Chung - Cựu chiến binh tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 57 | lượt tải:33

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 39 | lượt tải:28

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 392 | lượt tải:196
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay44,754
  • Tổng lượt truy cập11,852,836
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây