Vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em

Thứ năm - 18/07/2024 00:06 143 0
Thực hiện Công văn số 419/CTE-PTTG ngày 20/6/2024 của Cục Trẻ em về việc tăng cường quản lý các hoạt động có sự tham gia của trẻ em ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục. Ngày ngày 17/7/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Công văn số 1844/SLĐTBXH-QLLVXH đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm phối hợp, thực hiện kịp thời các nhiệm vụ làm cho công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em được thực hiện ngày càng tốt hơn.
 
Hiện nay có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo đã và đang tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục như: Khóa tu mùa hè, Học kỳ quan đội, Học kỳ Công an, Học kỳ nhân ái,.. Để đảm bảo các hoạt động trên được tổ chức đúng quy định, vì lợi ích tốt nhất của trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra theo quy định của pháp luật về tình hình bảo đảm an toàn cho trẻ em, bảo vệ trẻ em và sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; trẻ em tham gia vào hoạt động ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc, trực thuộc theo quy định tại Luật Trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em và Thông tư số 27/2022/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn sự tham gia của trẻ em vào hoạt động ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục.
 
Nguồn internet.
 
Kịp thời nắm bắt thông tin trẻ em tham gia các hoạt động ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tổ chức vi phạm pháp luật hoặc không vì lợi ích tốt nhất của trẻ em thì báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định.
 
Trẻ em có quyền tham gia vào hoạt động ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục
 Ảnh minh họa: TTXVN

Xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi ngăn cản trẻ em được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và tham gia hoạt động xã hội phù hợp.
 
Trẻ em và thanh thiếu niên được tạo điều kiện để trải nghiệm,
phát huy sở trường của mình. Nguồn internet.

Kịp thời tổng hợp, báo cáo hoạt động có sự tham gia của trẻ em ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục trong nội dung báo cáo công tác trẻ em định kỳ hoặc đột suất theo quy định.
 

Tác giả: Phong Nhã

 Tags: Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 57 | lượt tải:33

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 39 | lượt tải:28

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 392 | lượt tải:196
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay44,754
  • Tổng lượt truy cập11,853,100
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây