Đoàn Giám sát Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm việc tại Huyện uỷ Bù Gia Mập

Thứ năm - 08/08/2024 06:50 107 0
Chiều ngày 08/8, tại Huyện uỷ Bù Gia Mập, Đoàn Giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác triển khai quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các Chỉ thị, Kết luận của Đảng về công tác khoa giáo.
Về phía Đoàn Giám sát, có đồng chí Mạc Đình Huấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương-Phó trưởng Ban Văn hoá-Xã hội, HĐND tỉnh, Phó đoàn, đại diện các sở ngành liên quan cùng lãnh đạo các phòng thuộc Ban. Về phía Huyện uỷ Bù Gia Mập, có đồng chí Phan Xuân Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì buổi làm việc, cùng đại diện UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện dự.
 
Đồng chí Mạc Đình Huấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Giám sát - Phát biểu chỉ đạo
 
Báo cáo Đoàn Giám sát, đại diện lãnh đạo huyện cho biết, ngay sau khi có kế hoạch của Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và Kết luận số 50-KL/TW, ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, huyện đã triển khai quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Mặt khác yêu cầu tất cả các ban, ngành, đơn vị bám sát vào Chỉ thị, Kết luận để xây dựng kế hoạch cụ thể đối với ngành, đơn vị của mình.
 
Đồng chí Phan Xuân Linh - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ phát biểu ghi nhận các ý kiến tại buổi Giám sát
 
Đối với công tác tuyên truyền miệng, Huyện ủy và Ban Tuyên giáo huyện ủy đã ban hành tổng cộng 162 văn bản thực hiện, trong đó: 49 công văn, 03 quyết định, 18 hướng dẫn, 52 thông báo, 40 kế hoạch. Nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện uỷ thực hiện kiện toàn đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, gồm 18 đồng chí đáp ứng về chuyên môn, nhạy bén về chính trị. Đây chính là đội ngũ đắc lực để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Từ 2021 đến nay, Huyện uỷ đã tổ chức 12 hội nghị thông tin thời sự, 08 hội nghị triển khai các chỉ thị, nghị quyết; 05 hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều hội nghị khác thực hiện tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng.
 
Về lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Huyện ủy và Ban Tuyên giáo huyện uỷ đã ban hành tổng cộng 10 văn bản thực hiện Kết luận 49-KL/TW. Từ 2019 đến nay đã trao tặng 27.814 phần quà, học bổng tổng trị giá 15 tỷ 200 triệu đồng, hỗ trợ khuyến học cho 2.537 em học sinh, với hơn 3,8 tỷ đồng, khuyến tài cho 421 suất với 412 triệu đồng và quà tặng cho 8.300 phần trị giá 4,15 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 08 chi hội khuyến học cấp xã, với 179 chi hội, tổng số hội viên là 11.250/88.532 dân số toàn huyện, đạt 12,5%, huyện cũng đã xây dựng 14 trung tâm học tập cộng đồng; 49/56 cộng đồng học tập; 29/29 đơn vị học tập; 6.972/7.972 hộ đạt gia đình học tập; 15/21 dòng họ học tập. Toàn huyện có 08 thư viện đặt tại các trung tâm học tập cộng đồng và 01 thư viện của huyện đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, 36 thư viện tại các đơn vị trường học trong toàn huyện. Huyện hiện có 45 mô hình gia đình học tập, 12 mô hình công dân học tập; 5 mô hình dòng họ học tập; 8 mô hình đơn vị học tập.
 
Trong lĩnh vực khoa học công nghệ, địa phương đã tiến hành triển khai các ứng dụng các kỹ thuật sản xuất mới. Trong giai đoạn 2020-2024, huyện đã thành lập Hội đồng Khoa học và Công nghệ để quản lý nguồn vốn KH&CN, tổ chức được 204 lớp tập huấn chuyển giao KHKT số lượng trung bình 45-50 người/lớp. Cấp phát tài liệu được 5.630 bộ về cây trồng và vật nuôi cho nông dân tham khảo. Thực hiện 02 dự án: “Xây dựng mô hình kiểm chứng hiệu quả của việc sử dụng trái điều ủ gốc cho cây tiêu để chống hạn và phòng ngừa sâu bệnh tại xã Phước Minh”; Dự án “Phát triển nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm nông sản như: sầu riêng, mít...Thực hiện 44 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật hỗ trợ cho các hộ đồng bào dân tộc và các hộ khó khăn là thành viên của Hợp tác xã, sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm thông minh, tiết kiệm nước, tăng năng suất và giảm chi phí. Khảo sát và lắp đặt 03 mô hình tưới nước nhỏ giọt cho 03 hộ với diện tích 03ha với tổng số tiền 100 triệu đồng tại xã Đắk Ơ.
 
Qua trao đổi ý kiến giữa các thành viên buổi Giám sát, nhiều vấn đề về công tác tuyên truyền miệng, khuyến học, khuyến tài, phân luồng học sinh trên địa bàn huyện, cũng như các kết quả ứng dụng về khoa học, công nghệ vào đời sống sản xuất đã được trao đổi thẳng thắn, cụ thể, đồng thời huyện cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất để Đoàn Giám sát có những tham mưu với Tỉnh uỷ có  các giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế trong thời gian sớm nhất.
 
Ý kiến phát biểu của đại biểu buổi giám sát
 
Ghi nhận kết quả đã đạt được, thay mặt Đoàn Giám sát, đồng chí Mạc Đình Huấn, Trưởng đoàn đề nghị Huyện uỷ tiếp tục tuyên truyền thực hiện đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả Chỉ thị, Nghị quyết trên địa bàn để Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống người dân, trong đó cần đẩy mạnh vai trò nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền vuên tại cơ sở. Đa dạng hoá các mô hình học tập khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn và tiếp tục đẩy mạnh, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời tiếp thu các ý kiến của thành viên Đoàn giám sát và yêu cầu huyện uỷ bổ sung số liệu, sớm hoàn thiện báo cáo gửi Đoàn giám sát.

Tác giả: Trương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 85 | lượt tải:41

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 61 | lượt tải:34

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 439 | lượt tải:208
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập219
  • Hôm nay44,213
  • Tổng lượt truy cập12,258,588
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây