Bình Phước: đẩy mạnh tuyên truyền “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”

Thứ hai - 08/04/2024 05:37 59 0
Năm 2023, kết quả vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đạt được mục đích, yêu cầu của kế hoạch đề ra. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã phối hợp triển khai tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, vị trí, vai trò biển đảo của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang, người lao động trong các thành phần kinh tế, sinh viên, học sinh trong hệ thống nhà trường và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh như: Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam 2012, Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan trên Biển Đông, tuyên truyền bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm đối với biển đảo quê hương, tự nguyện quyên góp ủng hộ Quỹ, định hướng dư luận, đấu tranh với những hành động sai trái, vi phạm chủ quyền của các nước trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 
Đông đảo học sinh nghe tuyên truyền về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc (Nguồn: Bình Phước Online)

“Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh từ tháng 9/2023 đến ngày 15/02/2024 kết thúc đợt vận động toàn tỉnh quyên góp được 3.843.032.093 đồng.

Tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ đúng quy định.

Công tác giám sát, quản lý và nộp số tiền quyên góp được trong toàn tỉnh đúng quy định.

Thực hiện tốt các chương trình, cuộc vận động hướng về biển đảo quê hương. Một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã trực tiếp ủng hộ tiền mặt, vật chất thực hiện các chương trình, cuộc vận động hướng về biển đảo quê hương như:

Tỉnh đoàn đã vận động các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ủng hộ 94 triệu đồng thực hiện công trình thanh niên tặng xuồng CQ cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa do Trung ương Đoàn phát động.

Ngày 25/9/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước và Hội Chữ thập đỏ thị xã Chơn Thành đã vận động Chùa Tịnh Quang, thị xã Chơn Thành thăm hỏi, động viên và trao 400 phần quà cho ngư dân, học sinh tại trụ sở UBND xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh trong đó: 100 phần quà cho các hộ ngư dân, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn, các nhu yếu phẩm khác. Đồng thời, trao tặng 300 phần quà trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, nhằm động viên các cháu chăm ngoan học giỏi trở thành người có ích cho xã hội. Tổng trị giá trên 65 triệu đồng.

Các hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" tại tỉnh Trà Vinh, ngày 12/12/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ sửa chữa 04 căn nhà trị giá 120 triệu cho các hộ ngư dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, trao tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho tàu thuyền ngư dân, 20 tùi sơ cấp cứu và 04 phần quà cho 04 hộ ngư dân nghèo (mỗi phần quả trị giá 400.000 đồng)... Tổng trị giá hoạt động 126.300.000 đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn mặt hạn chế như việc quán triệt, triển khai tuyên truyền, vận động thực hiện ở một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương chưa thường xuyên, chưa thành phong trào sâu rộng. Số lượng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ chưa nhiều.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh Bình Phước trong năm 2024, Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đề ra các nhiệm vụ như sau:

Một là, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các văn bản của các cấp về vận động, quyên góp ủng hộ Quỹ trong các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn, lực lượng vũ trang tỉnh; ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai tốt công tác vận động trên địa bàn tỉnh.

Hai là, tổ chức tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam 02 lần/năm (tháng 4 và tháng 10/2024).

Ba là, ban hành chương trình hoạt động, kế hoạch vận động ủng hộ năm 2024 của Ban Vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam" tỉnh Bình Phước; chỉ đạo, triển khai cụ thể hóa công tác vận động đến cơ sở nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác vận động Quỹ.

Bốn là, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng các chuyên trang, chuyên mục thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức tuyên truyền vận động sâu rộng tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong lực lượng vũ trang; người lao động trong các thành phần kinh tế, sinh viên, học sinh trong hệ thống nhà trường và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò biển đảo, khơi dậy truyền thống yêu nước, tỉnh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, những hành động sai trái của các nước vi phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam nói chung, Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 nói riêng.

Năm là, tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân tại vùng 2 Hải quân; thăm, tặng quà gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang công tác tại các đơn vị trên biển, đảo Tổ quốc trong năm 2024.

Sáu là, tổng kết Kế hoạch thực hiện ủng hỗ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh năm 2024. Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động ủng hỗ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tỉnh.

Bảy là, thực hiện tốt việc tiếp nhận hiện vật và tiền mặt của các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ đảm bảo thuận tiện, kịp thời, chính xác; quản lý chặt chẽ nộp về Quỹ của Ban Chỉ đạo Quỹ Trung ương theo quy định.

Tác giả: Hoàng Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 145 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 373 | lượt tải:218

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 248 | lượt tải:121
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay15,230
  • Tổng lượt truy cập9,057,067
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây