Phát động phong trào “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo” trong ngành Tài nguyên và Môi trường

Chủ nhật - 10/03/2024 21:05 94 0
Nhằm phát huy sức mạnh của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành tài nguyên và môi trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2024, chào mừng các sự kiện và ngày lễ lớn của đất nước, Sở Tài nguyên và Môi trường phát động phong trào thi đua trong toàn ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước năm 2024 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo”, với những nội dung chủ yếu như sau:
 
Thứ nhất, kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành, sửa đổi các quy định, chính sách của tỉnh về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Thứ hai, tổ chức triển khai các quy định của Luật đất đai, Luật tài nguyên nước, Luật Bảo vệ môi trường…và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân để biết, thực hiện.
 
Thứ ba, triển khai, tổ chức thực hiện các đề án, nhiệm vụ, công việc được giao bảo đảm chất lượng, tiến độ; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành tài nguyên và môi trường.
 
 
Thứ tư, kiện toàn cơ cấu, tổ chức, bộ máy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy theo chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành tài nguyên và môi trường; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
 

Thứ năm, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường; hiện đại hóa trong công tác chỉ đạo, điều hành, tăng cường kết nối liên thông giữa các ngành, các cấp, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
 
Thứ sáu, tăng cường quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả, phát huy các nguồn lực tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
 
Thứ bảy, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính đi đôi với việc xây dựng môi trường làm việc năng động, phát huy sức sáng tạo trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của ngành, tạo dựng hình ảnh người cán bộ ngành tài nguyên và môi trường “Hòa hợp, nghĩa tình, kỷ cương, sáng tạo ”, góp phần xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại đáp ứng sự hài lòng của người dân.
 
Thứ tám, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thứ chín, tiếp tục hưởng ứng, triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do các ngành, các cấp phát động; làm tốt công tác xây dựng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; thực hiện đánh giá, xếp loại, khen thưởng công chức, viên chức và người lao động gắn với chất lượng, hiệu quả công việc được giao.

Tác giả: Văn Tâm (TĐKT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 149 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 383 | lượt tải:223

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 253 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay19,980
  • Tổng lượt truy cập9,084,007
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây