Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

http://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW

         Sáng ngày 17/3, tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc Sóc Bom Bo, Huyện ủy Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”. Đây là 1 trong 2 đơn vị được Tỉnh ủy chọn tiến hành hội nghị tổng kết cấp huyện, đơn vị, sở, ngành. 
       
Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Quang - Chủ tich Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng 120 đại biểu là lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và các phòng, ban của huyện đến tham dự.
       Sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 23-NQ/TW, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 52 - KH/TU để thực hiện Nghị quyết, huyện ủy Bù Đăng đã xây dựng kế hoạch 66-KH/HU thực hiện; qua 15 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết, đặc biệt qua 10 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật huyện Bù Đăng, đến nay huyện đã phát triển được 90 hội viên hoạt động rất tích cực sáng tác các tác phẩm mới, có khoảng 100 tác phẩm thơ, nhạc, văn xuôi, hội họa…. Hoạt động văn học nghệ thuật có nhiều khởi sắc, ngày càng lớn mạnh và có nhiều tác phẩm được dư luận đánh giá cao, trong đó có một số tác phẩm của các hội viên đạt được giải cao tại các cuộc thi của Trung ương, của tỉnh và các tỉnh thành khác như đạt 01 giải nhất cuộc thi do Trung ương Đoàn phát động; 01 giải 03 do Hội đồng đội trung ương phát động… Câu lạc bộ sáng tác đã xuất bản được nhiều nội san, tác phẩm có giá trị. Hoạt động văn nghệ quần chúng diễn ra sôi nổi. Hội đã xuất bản 01 tạp chí văn học bao gồm các tác phẩm của hội viên trong huyện sáng tác; In ấn các tác phẩm thành cuốn để lưu hành nội bộ. Có 01 hội viên được nhà xuất bản có uy tín xuất bản tập thơ. Đây chính là sự đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển văn hoá - xã hội của địa phương.
 
Tiết mục biểu diễn tại Hội nghị

         Công tác bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa dân tộc thiểu số, cũng rất chú trọng chỉ đạo giữ gìn văn hóa cồng chiêng, các lễ hội dân gian, làng nghề truyền thống. Hàng năm, huyện tổ chưc từ 6 - 8 chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển hội viên huyện cũng rất quan tâm. Hoạt động quản lý nhà nước được thực hiện nghiêm túc; công tác xây dựng và sử dụng các thiết chế văn hóa khá đồng bộ, tính từ năm 2008 đến nay, huyện đã chi hơn 200 tỷ đồng để xây dựng. Các hoạt động của Hội Văn học nghệ thuật đã có sự đổi mới về nội dung và hình thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân với việc xây dựng và phát triển nền văn học, nghệ thuật, qua đó góp phần phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

       Năm 2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết lần thứ XIII Đại hội Đảng toàn quốc; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Kế thừa truyền thống cách mạng của vùng đất anh hùng cùng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân huyện Bù Đăng nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực. Các mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, với tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, phản ánh rõ nét về những nỗ lực vượt bậc của Bù Đăng trong những năm qua.
 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
 
         Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Vũ Tiến Điền - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo đại hội điểm Huyện ủy Bù Đăng về tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận sự cống hiến to lớn của cố nhạc sĩ Xuân Hồng đã sáng tác bài thơ nổi tiếng “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” trong kháng chiến chống Mỹ. Có thể nói, Bù Đăng được Tỉnh ủy chọn là điểm nhấn về phát triển văn hóa, du lịch văn hóa của tỉnh; phải quảng bá, lan tỏa hình ảnh, đầu tư để nâng tầm giá trị lịch sử, văn hóa di tích Sóc Bom Bo; tiếp tục phát huy giá trị lịch sử các di tích, văn hóa: Sóc Bom Bo; cồng chiêng, đàn đá, đàn tính - hát then; trảng cỏ Bù Lạch, Thác Đứng …; đề nghị đội ngũ văn nghệ thuật tiếp tục đầu tư sáng tác vì nghệ thuật; đam mê; quê hương đất nước; phát triển kinh tế; vì sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc và sứ mệnh bảo vệ trên lĩnh vực văn hóa, dân tộc; đồng thời ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy chuẩn bị tốt các nội dung để phát biểu, thảo luận tại Hội nghị văn hóa của tỉnh trong thời tới.

       
Các cấp ủy đảng có nhiều cố gắng theo sát thực tiễn văn học, nghệ thuật, nâng cao năng lực lãnh đạo và tìm tòi các phương thức chỉ đạo phù hợp, thiết thực. Sự chuyển biến nhận thức và hành động của các ngành, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong việc thực hiện Nghị quyết số 23- NQ/TW đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương; bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người trong tình hình mới, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thể hiện sự đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương Bù Đăng ngày càng giàu đẹp.


      Tại hội nghị có 4 tham luận đã đánh giá toàn diện và làm rõ những kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện nghị quyết 23 NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và có 2 tập thể và 5 cá nhân được khen thưởng.
 
  Tại hội nghị, các cá nhân có thành tích nổi bật được tuyên dương, khen thưởng

Tác giả: Minh An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây