Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

http://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


KỶ NIỆM 47 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC: Những ngày tháng tư lịch sử…

KỶ NIỆM 47 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC: Những ngày tháng tư lịch sử…

Trong những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Việt Nam thường nhớ về thời khắc thiêng liêng 30-4-1975. 47 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, vượt qua bao khó khăn, thiếu thốn, trở ngại, Bình Phước kiên cường trong kháng chiến năm xưa đang nỗ lực đi lên cùng đất nước. Trong cảm nhận của mỗi người sinh ra, lớn lên cũng như gắn bó với quê hương miền Đông gian lao mà anh dũng này, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đậm nét.

KÝ ỨC KHÔNG QUÊN

Để góp phần đấu tranh cho nền độc lập, cựu chiến binh Nguyễn Văn Ngoan ở phường Thác Mơ, TX. Phước Long đã phải trải qua nhiều tháng ngày chiến đấu gian khổ trên tuyến Bù Na - Phước Long…

Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Đoàn Văn Thảo tri ân cán bộ lão thành cách mạng Huỳnh Thế Thiện (ngồi) ở xã Thiện Hưng tại buổi họp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Bù Đốp - Ảnh: Như Tình

Kể từ ngày ông cùng các đồng chí, đồng đội làm nên kỳ tích chiến lược trong chiến tranh chống Mỹ, đó là chiến thắng Phước Long góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, những ký ức về một thời đạn bom vẫn luôn hằn sâu trong tâm trí. Ông cho biết, nhiều đồng chí, đồng đội của ông đã không được hưởng niềm vui ngày đất nước thống nhất, không được chứng kiến những đổi thay hiện hữu trên mảnh đất này. Hiểu rõ giá trị của độc lập, dù tuổi đã cao nhưng ông Ngoan luôn phấn đấu để góp phần xây dựng địa phương; xứng đáng với niềm tin mà Đảng đã giao cho người đảng viên. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Ngoan chia sẻ: “47 năm sau ngày miền Nam giải phóng, tôi cũng như những người từng tham gia trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước rất phấn khởi khi quê hương ngày càng đổi mới. Tôi nghĩ, mình còn sức thì còn đóng góp cho địa phương”.

Đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang thay hoa tại các phần mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh - Ảnh: Trương Hiện

Chiến thắng Phước Long không chỉ có ý nghĩa là tỉnh đầu tiên của miền Nam được giải phóng mà theo nhận định của cố Thượng tướng Trần Văn Trà, nguyên Tư lệnh các lực lượng vũ trang quân giải phóng miền Nam: “Không có chiến thắng Phước Long thì chưa có Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng hoàn toàn miền Nam ngày 30-4-1975”. Đây là một chiến thắng ở tầm chiến lược, mở đầu cho đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước. Là nhân chứng trực tiếp tham gia chiến đấu trên chiến trường Phước Long, ông Huỳnh Thế Thiện ở xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp nhấn mạnh: “Chiến thắng lịch sử 30-4-1975 là thắng lợi to lớn, dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc, khẳng định ý chí, quyết tâm giải phóng dân tộc theo đường lối của Đảng và cũng là mong muốn của Bác Hồ”. 

TRÂN TRỌNG GIÁ TRỊ CỦA HÒA BÌNH 

Cuộc sống thanh bình và đổi mới hôm nay là thành quả đấu tranh cách mạng kiên cường dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, không chỉ là niềm tự hào của các nhân chứng lịch sử, những người đã từng đi qua lửa đạn chiến tranh mà còn là cảm nhận của thế hệ trẻ. 

Các trục đường chính của tỉnh và các địa phương được trang trí rực rỡ nhằm chuyển tải được ý nghĩa, thông điệp của 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ảnh: Trương Hiện 

Tuy không chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc nhưng qua những trang sách, báo, những nhân chứng lịch sử, anh Nguyễn Tấn Thịnh, Phó bí thư Xã đoàn Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài hiểu sâu sắc về ngày 30-4 lịch sử - ngày đất nước thống nhất. Anh Thịnh cho biết: “Tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cùng đoàn viên thanh niên làm nhiều hơn nữa những chương trình tình nguyện vì xã hội, góp phần xây dựng địa phương. Với tôi, đây là cách thể hiện tình yêu quê hương, là cách tri ân những công lao to lớn của các thế hệ đi trước”. 

Khát vọng hòa bình luôn là lý tưởng cao đẹp mà mọi người hướng đến. Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất một nhà; đã hun đúc trong các thế hệ cựu chiến binh nói riêng, người dân tỉnh Bình Phước nói chung niềm tự hào về truyền thống hào hùng của cha ông, từ đó thêm quyết tâm chung sức xây dựng quê hương càng thêm đổi mới. 

Bình Phước có vị trí, điều kiện tự nhiên thuận lợi, có truyền thống lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng…   Phải nói là tiềm năng, thuận lợi của Bình Phước rất lớn. Có thể phát triển công nghiệp, nông nghiệp, kéo theo đó là dịch vụ và phát triển năng lượng sạch. Bình Phước là tỉnh có điều kiện phát triển tương đối toàn diện, nên tìm cách phát triển nhanh nhưng bền vững. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính 

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ngày 20-3-2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh đến vị trí, điều kiện, truyền thống cách mạng của Bình Phước. Đây là động lực quan trọng để Bình Phước vươn xa. 

Chiến tranh ngày càng lùi xa theo thời gian, nhưng mỗi khi đến những ngày tháng tư lịch sử hằng năm, lại khơi gợi trong chúng ta niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc. Với thế hệ may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn tiếng súng càng thêm trân trọng những giá trị của hòa bình mà các thế hệ cha anh đã phải hy sinh bằng xương máu. Chiến thắng lịch sử ngày 30-4-1975 và những thành tựu sau hơn 30 năm đổi mới sẽ mãi mãi tiếp thêm năng lượng, cổ vũ nhân dân và dân tộc ta vững bước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Bình Phước nói riêng ngày càng phát triển.

Tác giả: BPO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây