Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

http://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Chủ động triển khai chi hỗ trợ đúng đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Sáng ngày 27-6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về việc chi hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp.
 

Đại biểu dự họp bằng hình thức trực tuyến tại các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố

Thông tin tại cuộc họp cho biết, tính đến ngày 26/6, các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/QĐ-TTg đã hỗ trợ cho 131.199/162.287 người, đạt 81% đối tượng được thụ hưởng. Trong đó, có 2.177 đơn vị đã nhận được gói hỗ trợ về giảm mức đóng bảo hiểm, 3 đơn vị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, 28 lượt người sử dụng lao động đã nhận được vốn vay để giải quyết khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ đã chi đối với 12 gói chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP đạt trên 292 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh chi hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do hơn 111 tỷ đồng.

Hỗ trợ cho người lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Việc triển khai theo Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tính đến ngày 21/6, Bảo hiểm xã hội đã xác nhận cho 65 doanh nghiệp với 4.151 lao động với tổng số tiền dự kiến chi hỗ trợ hơn 6,226 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước cho rằng, việc triển khai chậm thực hiện theo Quyết định 08/QĐ-TTg là do sự phối hợp trong công tác tiếp cận hồ sơ chưa khoa học, không có kết luận rõ ràng đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện cho cấp huyện, do đó kéo dài thời gian thẩm định. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chưa chủ động, tích cực trong việc xác lập hồ sơ, hoặc chờ để trình hỗ trợ gộp 3 tháng/lần. UBND cấp huyện chưa chủ động bố trí kinh phí, không có báo cáo về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nên đến nay chưa ghi nhận có vấn đề cần cấp tỉnh giải quyết.

Về tiến độ hiện việc chi trả hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Bình Phước còn chậm. 

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành liên quan và địa phương triển khai chi hỗ trợ cho đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết của Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng đã góp phần giải quyết khó khăn của người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng nghiêm khắc phê bình việc triển khai nhiệm vụ thống kê, chi trả hỗ trợ cho người lao động theo Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ của các đơn vị liên quan là quá chậm. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động triển khai chi hỗ trợ đúng đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 68/NQ-CP đến ngày 5-7-2022 phải hoàn thành xong; đối với Quyết định 08/QĐ-TTg hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đến ngày 31/8/2022 phải hoàn thành./.

Tác giả: TM-QV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây