Nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc và phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông

Thứ sáu - 14/06/2024 05:32 55 0
Ngày 13/6/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND triển khai thực hiện Kế hoạch số 255-KH/TU ngày 08/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
 
Toàn cảnh Cô và trò Trường tiểu học Tiến Hưng A, thành phố Đồng Xoài
 
Theo Kế hoạch số 203/KH-UBND, các cấp chính quyền; các sở, ban, ngành; các hội, đoàn thể quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 255- KH/TU ngày 08/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch này đảm bảo thường xuyên, liên tục và thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, đa dạng về hình thức, phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và tình hình thực hiễn tại địa phương.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập và đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực cho giáo dục. Tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; củng cố vững chắc kết quả phổ cập đối với những đơn vị đã đạt chuẩn, nâng dần mức độ đạt chuẩn. Đồng thời, nâng cao chất lượng các điều kiện đảm bảo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thực hiện theo các tiêu chí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh.

 
Chương trình tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS năm 2023
là nhịp cầu nối giúp phụ huynh và các em học sinh trao đổi trực tiếp, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về định hướng nghề nghiệp trong tương lai với các khách mời

 
Giao Sở Giáo dục và Đào tạo: chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan hằng năm thực hiện chương trình tư vấn, hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông, đôn đốc các cơ sở giáo dục và các địa phương tăng cường thực hiện công tác truyền thông về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông…
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp tham gia: tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục  phổ thông đến các tổ chức thành viên đồng thời phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra, giáp sát nhằm góp phần thực hiện tốt công tác này trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh; xây dựng các chỉ tiêu phù hợp công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn, hằng năm từ đó có các giải pháp triển khai thực hiện phù hợp trên địa bàn.

 Sắp xếp, củng cố, tổ chức, bộ máy và quan tâm bố trí biên chế cán bộ quản lý, giáo viên, trong các cơ sở giáo dục phổ thông và người tham gia giảng dạy công tác xóa mù chữ qua đó nâng cao chất lượng hiệu quả công tác công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Thực hiện các chế độ hỗ trợ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học tại các cơ sở GDNN. Khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng lao động qua đào tạo có bằng cấp chứng chỉ. Tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội theo từng thời kỳ.

Chú trọng công tác tuyên truyền là nhiệm vụ giải pháp đầu tiên góp phần  nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền; các sở, ban, ngành; các tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trong phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, qua đó tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.
 
Đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh Trường THCS Tân Phú, thành phố Đồng Xoài tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS năm 2023
 
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Kết hợp đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và đổi mới chương trình, phương thức dạy học. Phát triển đội ngũ nhà giáo, người dạy nghề và cán bộ quản lý trong thực hiện công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xoá mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Chi tiết Kế hoạch xem file đính kèm bên dưới

Tác giả: HD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 146 | lượt tải:82

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 1069 | lượt tải:977

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 313 | lượt tải:158
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay19,168
  • Tổng lượt truy cập9,867,907
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây