Bù Đăng có những lợi thế lớn để phát triển nông nghiệp

Thứ hai - 08/08/2022 10:13 3.518 0

Bù Đăng có những lợi thế lớn để phát triển nông nghiệp

Chiều nay 8-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 7 tháng và phương hướng những tháng cuối năm 2022.

Cùng dự buổi làm việc có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo của Huyện ủy Bù Đăng cho thấy, trong 7 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Bù Đăng đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, tổng thu ngân sách nhà nước của huyện đến ngày 26-7-2022 là 276,5 tỷ đồng, đạt 98% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 82% dự toán điều chỉnh HĐND huyện thông qua. Cũng tính đến ngày 26-7-2022 đã giải ngân vốn đầu tư công đạt 41,6% so với kế hoạch tỉnh giao và 50,7% so với kế hoạch của huyện.

Đến cuối năm 2021, toàn huyện có 8/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo kế hoạch dự kiến năm 2022, huyện sẽ có 2 xã về đích nông thôn mới; lộ trình đến hết năm 2024, 100% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện nay, toàn huyện có 1.125 hộ nghèo, chiếm 3,08% và 713 hộ cận nghèo, chiếm 1,96% dân số của huyện.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương báo cáo tại buổi làm việc

Các hoạt động văn hóa, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Công tác cải cách hành chính có bước chuyển biến; việc bố trí, sắp xếp cán bộ, tổ chức bộ máy, biên chế thực hiện theo đúng quy định. Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm, tính đến cuối tháng 7-2022, toàn huyện có 60 tổ chức cơ sở đảng với tổng 4.044 đảng viên.

Từ các kiến nghị của huyện Bù Đăng, tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có những thảo luận về thực trạng cùng những định hướng phát triển về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch… của huyện Bù Đăng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường thị sát khu vực huyện Bù Đăng dự kiến đề xuất phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: 7 tháng năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Bù Đăng là huyện mạnh về nông nghiệp và đang có những cơ hội để phát triển lĩnh vực này. Vì vậy, Bù Đăng cần đẩy mạnh chuyển đổi phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, Bù Đăng cũng có những tài nguyên du lịch có thể khai thác, gắn với phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng hiện hữu và cả tương lai, đặc biệt là tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sắp tới nên cần khai thác tốt lợi thế này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường thăm Hợp tác xã cây ăn trái dịch vụ Long An, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng về công tác xây dựng Đảng, trong đó có việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên, chú trọng về cả số lượng và chất lượng.

Trước buổi làm việc này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thị sát thực địa khu vực huyện Bù Đăng dự kiến đề xuất phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thăm một hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 144 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:80

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1654 | lượt tải:792
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,240,930
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây