Năm 2022, Bình Phước chắc chắn sẽ vững vàng hơn, tự tin hơn, đạt nhiều thành công hơn

Thứ ba - 01/02/2022 03:03 911 0
Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt với tỉnh Bình Phước, là năm Bình Phước tròn 25 năm tái lập, phát triển và hội nhập. Bình Phước đang đón chào năm mới Nhâm Dần trong không khí vui tươi, phấn khởi trước những thành tựu quan trọng và toàn diện mà tỉnh có được. Trước thềm năm mới Nhâm Dần, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã dành cho Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) cuộc phỏng vấn.

* 2021 đã qua là một năm đầy biến động, vậy Bình Phước đã làm gì để vượt qua những khó khăn và biến động đó, thưa đồng chí?

Đúng là năm 2021 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức nhưng chúng ta đã vượt qua và đạt được những thành tựu rất quan trọng. Qua đó, giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn, vững vàng hơn để sẵn sàng ứng phó với mọi khó khăn, thách thức.

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, chúng ta đã phát huy được sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, kề vai trách nhiệm của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh và chúng ta đã đạt được những mục tiêu quan trọng trong mỗi giai đoạn. 

Trước ngày 30-6-2021 - khi Bình Phước ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, chúng ta đã cơ bản giữ sạch không có ca nhiễm nào. 

Từ ca F0 đầu tiên đến trước khi thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tỉnh đã kiểm soát tình hình rất tốt, giữ số ca nhiễm Covid-19 cũng như số ca tử vong ở mức độ rất thấp và duy trì cơ bản hoạt động kinh tế - xã hội trong toàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường

Giai đoạn thứ 3 là sau khi chúng ta thực hiện Nghị quyết số 128, Bình Phước đã kịp thời bao phủ vắc xin ở diện rộng cho toàn bộ nhân dân để có miễn dịch cơ bản trong cộng đồng. Chúng ta cũng khôi phục phát triển kinh tế, củng cố được hệ thống y tế để kịp thời ứng phó với diễn biến của tình hình. Cho nên, mặc dù số ca F0 tăng lên nhưng số ca tử vong thấp (thuộc nhóm có tỷ lệ tử vong thấp trong cả nước). Đây là kết quả rất nổi bật của năm 2021. 

Đặc biệt, chúng ta cũng nhận thấy rằng, năm 2021, Bình Phước đã đạt được thành tựu rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng trưởng kinh tế đạt 6,32% và là tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 20 trong cả nước. Thu ngân sách đạt 13.675 tỷ đồng, bằng 180% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 105% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh thông qua và tăng 18% so với năm 2020. 

Trong năm 2021, tỉnh đã làm tốt công tác quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, công tác xây dựng Đảng, chủ động xây dựng chiến lược, chính sách, chủ trương để phục vụ việc phát triển của tỉnh lâu dài. Đây là kết quả rất vui mừng.

* Đạt được những thành tựu to lớn trên có vai trò đặc biệt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng chí có thể điểm lại những định hướng lãnh đạo quan trọng?

Vai trò của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là lãnh đạo toàn diện mọi mặt phát triển của tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phát huy sức mạnh tập thể, sự đoàn kết, thống nhất từ ý chí, sức sáng tạo ở mức cao nhất và trí tuệ của từng đồng chí trong ban chấp hành. Trong thời gian qua, đối với phòng, chống dịch, ngay từ sớm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xây dựng, ban hành Nghị quyết về sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của tình hình dịch Covid-19. Đây là nghị quyết được ban hành rất sớm và nhiều nội dung cho đến nay vẫn phát huy ảnh hưởng rất tốt trên thực tế. Tôi cũng được biết, trong 63 tỉnh, thành thì Bình Phước là tỉnh duy nhất ban hành nghị quyết ở cấp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phòng, chống dịch.

25 năm qua, để đạt được những thành tựu quan trọng, Bình Phước đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ Trung ương. Trong ảnh: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh thăm Bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú năm 2021 - Ảnh: Trương Hiện

Và trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có những chủ trương lãnh đạo rất sát sao, đúng đắn để triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đặc biệt là Chương trình hành động số 17 của tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với những việc làm cụ thể rất quan trọng cho việc phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đang lãnh đạo, trực tiếp chỉ đạo tiến hành công tác quy hoạch của tỉnh, mọi việc đang triển khai một cách gấp rút và sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới. 

Đây là kết quả rất đáng trân trọng, vui mừng. 

* Đồng chí có thể cho biết những định hướng của Tỉnh ủy trong phát triển tỉnh Bình Phước năm 2022?

2021 là một năm chúng ta đã trải qua rất nhiều khó khăn, do tình hình chung của đại dịch Covid-19 nên nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt được như mong muốn. 

Điều đó cũng đặt ra cho những năm tiếp theo, trong đó có năm 2022 với sức ép rất lớn. Chúng ta phải nỗ lực cao hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, có cách làm đổi mới, sáng tạo hơn nữa để đạt được chỉ tiêu, nhiệm vụ cho năm 2022, thậm chí phải vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ này thì mới tạo điều kiện, tiền đề tốt cho việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Trong bối cảnh đó, tôi cũng mong muốn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh phải phát huy cao độ truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo cùng với tỉnh hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nuôi ở xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh (ảnh chụp ngày 23-7-2021) - Ảnh: Đặng Hùng

Năm 2022 phải tiếp tục đối phó với đại dịch Covid-19, nhưng những gì trải qua của năm 2021, những gì mà đã làm được trong năm 2021 sẽ giúp chúng ta tự tin hơn, vững vàng hơn. Và cuộc chiến phòng, chống dịch trong năm 2022 sẽ có những đặc điểm mới so với năm 2021. Trước mắt phải thích ứng nhanh với bình thường mới, một mặt không lơ là, chủ quan, mặt khác phải phát huy ý thức chống dịch trong toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn dân để bảo vệ sinh mạng của nhân dân. Đồng thời, chúng ta phải bình tĩnh để ứng phó tốt với tình hình; sớm khôi phục các hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây là phương hướng chống dịch của chúng ta trong năm 2022.

* Trong năm 2021, bản lĩnh của người Việt Nam, bản lĩnh của người Bình Phước được thể hiện như thế nào? Và bản lĩnh đó cần được nâng cao ra sao trong năm 2022, thưa đồng chí?

Bản lĩnh của nhân dân Việt Nam nói chung và của Bình Phước nói riêng được thể hiện qua nhiều giai đoạn lịch sử trong cả cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp đổi mới. Và trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua cũng đã một lần nữa cho thấy điều đó. Đó là sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí, thống nhất rất cao. Đó là sự kiên cường vượt qua những khó khăn, gian khổ. Đó cũng là sự đổi mới, sáng tạo, thích ứng rất nhanh với tình hình. Năm 2021, cả nước làm được, Bình Phước làm được.

Với bản lĩnh đó, trong năm 2022 chúng ta sẽ vững vàng hơn, tự tin hơn và chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

* 25 năm qua là chặng đường nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Trung ương, các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, đồng chí có lời đánh giá và tri ân gì?

Trong 25 năm qua, để đạt được những thành tựu, những kết quả quan trọng như nêu trên, bên cạnh nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang trong tỉnh thì Bình Phước đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo, giúp đỡ rất to lớn của Trung ương cũng như của các tỉnh, thành bạn.

Năm 2021, mặc dù phải ứng phó với đại dịch Covid-19, tuy nhiên bức tranh kinh tế tỉnh có nhiều điểm sáng. Trong ảnh: Một góc Khu công nghiệp Đồng Xoài I - Ảnh: Phú Quý

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước, tôi trân trọng gửi lời tri ân, lời cảm ơn rất sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương cũng như các tỉnh, thành bạn về sự ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ rất chí tình, chí nghĩa trong suốt 25 năm tái lập tỉnh. Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ này trong thời gian tới.

Đồng thời, để đạt được thành tựu phát triển trong suốt chặng đường 25 năm qua thì sự đồng lòng, nhất trí ủng hộ của nhân dân Bình Phước đóng vai trò rất quan trọng, như cha ông ta thường nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, phát huy được truyền thống, sức mạnh này là yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Tôi xin được gửi lời tri ân, gửi lời cảm ơn trân trọng tới toàn thể nhân dân trong tỉnh vì sự đồng hành, ủng hộ, chia sẻ, tham gia của nhân dân và hy vọng rằng chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống này trong chặng đường sắp tới. 

Năm cũ 2021 đã qua, năm Nhâm Dần 2022 đã tới, tôi mong rằng năm mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều sức mạnh, nhiều niềm vui, nhiều may mắn, nhiều thành công. 

Tôi thân ái gửi tới các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp lời chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

 

Tác giả: Báo Bình Phước online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 104 | lượt tải:90

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 319 | lượt tải:155

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 197 | lượt tải:110
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Hôm nay35,000
  • Tổng lượt truy cập8,787,754
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây