Hội Chữ thập đỏ tỉnh điển hình phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023

Thứ hai - 20/11/2023 01:55 1.605 0
Trong những năm qua, công tác xã hội nhân đạo luôn được triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, có tính lan tỏa và thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội trong lĩnh vực trợ giúp nhân đạo đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt có ý nghĩa quyết định lâu dài trong công tác Hội, tiêu biểu nổi bật. 

Trong phong trào “Tết Nhân ái”, luôn được sự quan tâm, chỉ đạo và tham gia trực tiếp của lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Phong trào ngày càng nhiều của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Kết quả, các cấp Hội đã vận động được trên 59 tỷ đồng để giúp cho 118.000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng bảo trợ xã hội khác. Ngoài ra, các cấp Hội đã phối hợp với các cơ quan, hội, đoàn thể vận động chăm lo cho trên 129.000 lượt người dân trong dịp Tết Nguyên đán, trị giá trên 57 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” uyên suốt theo hướng trợ giúp gắn với phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu thực tế của đối tượng, từ năm 2021-2023, các cấp Hội đã khảo sát, lập hồ sơ trên 7.000 “địa chỉ nhân đạo”, trong đó trợ giúp thường xuyên 6.912/7000 lượt với tổng trị giá trợ giúp đạt trên 28 tỷ đồng.

Việc tổ chức Tháng nhân đạo hàng năm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội. Cuộc vận động đã trở thành hoạt động nhân đạo của toàn dân, qua đó phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Từ năm 2021-2023, các cấp Hội đã vận động được trên 24 tỷ đồng, trợ giúp trên 50.000 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Phong trào xây “Nhà Chữ thập đỏ”, đây là mô hình hoạt động nhân đạo thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể Nhân dân. Sau khi triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo của Cấp uỷ chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong toàn tỉnh và sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Các cấp Hội đã vận động và trao tặng được 78 ngôi nhà Chữ thập đỏ trị giá trên 09 tỷ đồng cho 78 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch, Trưởng cơ quan đại diện Hội CTĐ VN phía Nam bà Nguyễn Thị Hằng Nga – Phó Chủ tịch TT Hội CTĐ tỉnh trao tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật và hộ nghèo tại huyện Lộc Ninh

Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai hiệu quả. Hội Chữ thập đỏ đã vận động, phối hợp Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood và Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng sữa dinh dưỡng cho trên 19.000 lượt học sinh, người dân nghèo, khó khăn tại các huyện trong tỉnh với tổng trị giá trên 07 tỷ đồng.

Mô hình “Bếp cơm tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện các huyện, thị xã, thành phố và các trường học trong tỉnh được triển khai, duy trì ngày càng hiệu quả với mục tiêu hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân trong những ngày phải nằm viện điều trị và không để em học sinh nào bị thiếu cơm trưa khi đến trường. Với sự nỗ lực của tập thể, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đến nay có 11/11 huyện, thị xã, thành phố tổ chức được mô hình này. Kết quả, trong 03 năm qua đã cấp trên 1.200.000 suất cơm, cháo, nước sôi cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, không có người chăm sóc và các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Tổng trị giá trên 06 tỷ đồng.

Công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19: Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ trên 02 tỷ đồng tiền mặt; 650 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, 570 nghìn khẩu trang y tế, 180 thùng sát khuẩn, 7.525 kính chắn bọt, bộ quần áo chống dịch và nấu 165.000 suất cơm hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 tại địa phương và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức trao 101.192 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị, thành; tổ chức các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân tỉnh Bình Phước bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 được trên 50 tấn nhãn…Ngoài ra, các cấp Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tại các Khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các huyện; trao tặng 400 phần quà, tiền mặt, khẩu trang y tế, gel rửa tay sát khuẩn, tổng trị giá hoạt động trên 263 triệu đồng. Phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân tỉnh hỗ trợ 500 kg gà đã làm sạch cấp phát tại các xã thuộc huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập,... tổ chức 26 chuyến xe “Nghĩa tình mùa dịch” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh; cấp phát 5.129 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng covid-19 tại các huyện, thị, thành. ....

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng cảm sẻ chia, giúp đỡ người nghèo và những mảnh đời bất hạnh tại một số tỉnh, thành trong cả nước có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, tiêu biểu gồm: Trao tặng 500 suất quà với tổng trị giá 250 triệu đồng cho 500 hộ dân xã A Tiêng và xã Lăng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; Hỗ trợ tỉnh Phú Yên bị ảnh hưởng lốc xoáy, mưa bão gây ra với số tiền 76.820.000 đồng; trao tặng 1.082 phần quà với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng cho 1.082 em học sinh người dân tộc thiểu số tại 06 điểm trường thuộc tỉnh Sơn La; tặng 390 phần quà và tiền mặt cho 390 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng bởi cơn bão Sơn Ca (bão số 5) tại 03 xã Hoà Khương, Hoà Tiến, Hoà Phú, Hoà Sơn thuộc huyện Hoà Vang, Thành phố Đà Nẵng tổng trị giá 205 triệu đồng; trao tặng Trung tâm nuôi day trẻ mồ côi Hội Chữ Thâp đỏ Thành phố Đà Nẵng 10 triệu đồng; hỗ trợ các hộ dân tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bị thiệt hại sau trận lũ quét do bão số 4 (bão Noru) gây ra với 300 phần quà với tổng trị giá 146 triệu đồng; tặng 400 phần quà với tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho ngư dân và học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Tân, huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh….

Các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người gặp khó khăn và các đối tượng yếu thế khác trong giai đoạn 2021-2023 các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Bình Phước đã giúp đỡ cho trên 400.000 lượt người, trị giá quy ra tiền trên 162 tỷ đồng. Từ những hoạt động tích cực và hiệu quả trên Hội Chữ thập đỏ các cấp ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp thực sự đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả các hoạt động trợ giúp thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội, giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn hoạn nạn ổn định cuộc sống vươn lên hòa  nhập cộng đồng.
 

Tác giả: Văn Tâm (Ban Thi đua - Khen thưởng)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 183 | lượt tải:111

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 419 | lượt tải:311

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 283 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay13,104
  • Tổng lượt truy cập9,206,834
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây