Khối thi đua số 1 sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023  

Thứ sáu - 25/08/2023 19:17 758 0
Sáng ngày 25/8/2023 tại hội trường Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đưa số 1.
Khối thi đua số 1 gồm 9 đơn vị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội Chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm các cơ quan, đơn vị trong Khối đã quan tâm triển khai phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua, nội dung thi đua sát với thực tế, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; kịp thời điều chỉnh chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm công việc được thông suốt, không bị gián đoạn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, internet, mạng xã hội để triển khai công việc, do đó đã được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như công tác thi đua, khen thưởng. Khối trưởng và Khối phó Khối thi đua đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác thi đua, khen thưởng theo quy định; chủ động xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động và bình xét thi đua, kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2023 sát với đặc điểm, tình hình của Khối.
 
Các đơn vị thành viên Khối thi đua số 1 tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đơn vị đã có những đóng ý kiến cho báo cáo sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đua số 1.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Ngọc Mừng - Phó Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Khối thi đua số 1 trong 6 tháng đầu năm và nổi bật là Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch triển khai xây dựng 02 mô hình để thực hiện giai đoạn 2023-2025, gồm mô hình “5 trách nhiệm” và “Nghe kỹ, nghĩ nhanh, viết rành, nói giỏi”,và trong 6 tháng cuối năm 2023 các đơn vị trong Khối thi đua số 1 tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Khối Thi đua số 1 tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 09/01/2023 của UBND tỉnh về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; chú trọng đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đổi mới nội dung và hình thức, phương pháp tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực và các nhiệm vụ trọng tâm như:

1. Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động hội nhập quốc tế. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

2. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác khen thưởng. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, đúng người, đúng thành tích, đúng thời gian quy định. Gắn những kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện chính sách, quyền lợi của người lao động; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, công chức, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí.

3. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới phương pháp tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua. Gắn nội dung các phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng, phát huy tốt vai trò của điển hình tiên tiến, nhất là việc nêu gương, học tập trong cơ quan, đơn vị.

4. Kịp thời triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua, đưa công tác thi đua, khen thưởng là động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao tại mỗi đơn vị.

5. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong bình xét, lựa chọn, đề nghị khen thưởng, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch. Công tác khen thưởng phải gắn với kết quả phong trào thi đua và thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, thực sự có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương; tạo sự chuyên biến rõ nét trong việc khen thưởng cho công chức, người lao động trực tiếp.

6. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của các đơn vị trong khối. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội đồng và các thành viên trong việc tham mưu cho cấp ủy, cơ quan tổ chức triển khai các phong trào, thi đua và thực hiện chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng.                                       

Tác giả: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 121 | lượt tải:97

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 343 | lượt tải:175

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 222 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay8,192
  • Tổng lượt truy cập8,872,146
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây