Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giám sát thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về khoa giáo tại huyện Bù Đốp

Thứ tư - 10/08/2022 05:43 863 0
Sáng ngày 09/8/2022, Đoàn Giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước do đồng chí Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp về giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới và Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua, huyện Bù Đốp đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện theo tinh thần Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị được quan tâm triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả. Công tác giải quyết các chế độ, chính sách cho trẻ em được quan tâm thực hiện, đảm bảo trẻ em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản theo quy định của luật và nghị quyết đề ra. 100% các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế hàng năm đạt từ 90 đến 95%; trẻ dưới 6 tuổi được khám bệnh miễn phí 100%; tiêm chủng mở rộng tối thiểu 95% với 12 loại vắc xin… cơ bản đáp ứng được công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
Đồng chí Phạm Văn Tình, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy thông qua dự thảo báo cáo
tóm tắt kêt quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 20,21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương
và Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW vè công tác dân số trong tình hình mới, cùng với sự nổ lực của các cấp, các ngành, công tác dân số trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Hằng năm duy trì giảm tỷ lệ sinh trung bình 0.19%. Tỷ lệ sinh con thứ 3 hàng năm trở lên giảm, từ 12.22% (năm 2016) xuống còn 11.7% (năm 2019). Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, tỷ lệ này có dấu hiệu tăng trở lại. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản từng bước được cải thiện, giảm số trẻ chết dưới 2 tuổi và 5 tuổi, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng. 100% bà mẹ được cung cấp tốt các dịch vụ y tế.

Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Công tác quản lý, khám, chữa bệnh được thực hiện hiệu quả; đội ngũ y, bác sỹ, lương y ngày càng được tăng cường. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được thực hiện đồng bộ; chế độ, chính sách đối với ngành y tế được thực hiệ đúng quy định; người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng được đễ dàng hơn...

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết để huyện Bù Đốp tiếp tục bổ sung và thực hiện.
Đồng chí Mạc Đình Huấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Giám sát
phát biểu kết luận buổi làm việc

 
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Trưởng đoàn Giám sát Mạc Đình Huấn ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của huyện Bù Đốp. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, xã hội; đẩy mạnh công tác xã hội hóa các lĩnh vực; tăng cường giám sát trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng trong công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, công tác dân số, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em hiện nay để Nghị quyết của Đảng được cụ thể hóa trong đời sống Nhân dân.
Đối với các ý kiến của Đoàn Giám sát, đề nghị huyện tiếp thu, bổ sung các số liệu và hoàn chỉnh báo cáo gửi về Đoàn Giám sát trước ngày 15/8/2022.

Trước đó, Đoàn Giám sát đã tiến hành làm việc trực tiếp với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Gia Mập và Đảng ủy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết số 20,21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác chăm só, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới.

Tác giả: Hồng Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 143 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:79

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1649 | lượt tải:791
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,238,432
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây