Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Ban giám đốc Công an tỉnh dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 27/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 44 bộ hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước, đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang và các Sở, Ban, Ngành cùng đông đảo người dân sống trên địa bàn huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài.

Trong thời gian 5 tháng vượt khó khăn vất vả, nỗ lực tổ chức tìm kiếm trên đất bạn Campuchia, Cán bộ chiến sỹ Đội K72, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đã tìm kiếm và cất bốc được 44 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 43 hài cốt liệt sĩ tại nước bạn Campuchia, 1 hài cốt liệt sỹ tại huyện Hớn Quản.

Trong điếu văn đọc tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh xúc động bày tỏ: Nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập, cất bốc và hồi hương hài cốt các liệt sĩ về đất mẹ là trách nhiệm, tình cảm sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh đối với những người con ưu tú của dân tộc. Hôm nay, chúng ta tìm được hài cốt của các anh, đưa các anh trở về với đồng đội dưới lòng đất mẹ trên quê hương mình. Từ nay các anh sẽ yên nghỉ cùng 4.558 liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh trong tình cảm thương yêu vô hạn, và sự chăm sóc tận tình của đồng bào, đồng chí, người thân và gia đình…
 


 
Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh và đại biểu các
lực lượng vũ trang trong tỉnh dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Trong không khí nghiêm trang, các đại biểu, lực lượng vũ trang và nhân dân đã dâng hoa, dâng hương và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ tơi công ơn các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, với lòng biết ơn vô hạn. Các anh, chị đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Vòng hoa dâng lên hương hồn các Anh hùng liệt sĩ với dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ”; trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các các đại biểu, lực lượng vũ trang và nhân dân nguyện đoàn kết, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ cha anh, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngay sau lễ truy điệu, lễ an táng 44 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước được tổ chức trang nghiêm.

Tác giả: Ngọc Huấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây