Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay 7-7, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các sở, ban, ngành cùng cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19.

Việc tiêm các mũi 3, 4 vắc xin phòng Covid-19 là cần thiết để phòng mắc bệnh hoặc tái mắc bệnh, nếu có mắc thì sẽ tránh được nguy cơ bệnh nặng, tử vong trong bối cảnh trên thế giới đang xuất hiện các biến chủng mới, khó lường.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tiêm nhắc lại mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng 7-7

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vắc xin Việt Nam hiện đang sử dụng có hiệu quả đối với các biến chủng BA.4 và BA.5. Đó chính là lý do mà ngành y tế khuyến cáo người dân tiêm các mũi vắc xin nhắc lại và mũi tăng cường.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19

Theo các chuyên gia y tế, mức độ miễn dịch của người sau khi khỏi Covid-19 rất khác nhau. Vì vậy, cần chuẩn hóa hơn nữa là tiêm vắc xin mũi nhắc lại, tức là mũi 3, mũi 4.

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nghe hướng dẫn trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Một khảo sát cho thấy, đối với người mắc Covid-19 mà tiêm mũi nhắc lại, tức là mũi 3, 4, so với những người mắc mà không tiêm thì miễn dịch của người đã mắc có tiêm vắc xin lâu dài hơn, cao hơn. Có nghĩa là, hiệu lực bảo vệ của họ cao hơn trước các biến thể mới...

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay cho thấy, ngoài các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, rất đông cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị đã sắp xếp thời gian đến tiêm mũi 4.

Hôm nay, tôi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 4 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với những người cần phải tiêm mũi nhắc lại, mũi 4 thì có rất nhiều đối tượng, trong đó một trong những đối tượng là người trên 50 tuổi, tôi nằm trong nhóm đối tượng đó. Đặc biệt, trong bối cảnh các biến thể mới của Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp, do vậy, chúng ta không nên chủ quan mà cần phải đi tiêm vắc xin mũi 4 để tăng cường sức đề kháng với dịch bệnh. Việc làm này cũng chính là để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình, gia đình và cộng đồng. Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, những lực lượng trong tuyến đầu thì càng phải gương mẫu trong việc đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh

 

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 để tăng cường khả năng bảo vệ người dân trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới.

Rất đông cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đi tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19

Bộ Y tế Singapore đã thiết lập 50 điểm tiêm chủng trên cả nước, với 25 đội tiêm chủng cơ động để hỗ trợ cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, dự kiến mỗi hộ gia đình cũng được phát miễn phí 10 bộ xét nghiệm nhanh ART trong tháng 7. Giới chức y tế Singapore kêu gọi người dân nâng cao ý thức, tuân thủ biện pháp phòng dịch và xét nghiệm thường xuyên nếu xuất hiện triệu chứng; khuyến cáo người cao tuổi, nhất là người trên 80 tuổi cần sớm tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 tăng cường.

Trước khi tiêm đều được bác sĩ thăm khám, tư vấn

Như vậy có thể thấy, cần phải tiêm các mũi vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại, vì thực tế hiện nay cho thấy vi rút gây bệnh Covid-19 vẫn luôn biến đổi và xuất hiện những biến chủng mới, khó lường.

Lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các sở, ngành tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19.

Tác giả: BPO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây