Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Hiện nay, toàn khu vực Đông Nam bộ đang bước vào giai đoạn chuyển mùa, cùng với sự diễn biến bất lợi của thời tiết, xen kẽ các ngày nắng nóng kéo dài với các ngày mưa lớn, độ ẩm cao, là môi trường thuận lợi bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó có dịch sốt xuất huyết.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 192 ổ dịch sốt xuất huyết với 1.451 ca nhiễm, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 01 trường hợp tử vong. Dự báo thời gian tới, tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, số ca mắc sẽ tiếp tục gia tăng và bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh, ngày 20/6/2022 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 607-CV/BTGTU về việc định hướng tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết, trong đó 
đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết; vận động Nhân dân tích cực, chủ động tham gia hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết ngay tại hộ gia đình như: tổng vệ sinh, thu gom phế thải, súc rửa các dụng cụ chứa nước để loại trừ các ổ chứa lăng quăng/bọ gậy, vệ sinh môi trường, phòng tránh muỗi đốt...

 
888888
Vệ sinh môi trường sống xung quanh là biện pháp đơn giản và hữu hiệu
để phòng chống bệnh sốt xuất huyết (hình minh họa)

 
2. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nguy cơ và tác hại của bệnh sốt xuất huyết và biện pháp phòng, chống dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

3. Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa cấp huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan (băng rôn, áp phích, khẩu hiệu…) và tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

4. Đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo: Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tổng vệ sinh môi trường trong trường học; tuyên truyền cho học sinh, sinh viên cách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

5. Đề nghị Sở Y tế

- Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong công tác vận động Nhân dân và triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; chuẩn bị tốt công tác thu dung và điều trị, tránh quá tải tại các cơ sở điều trị.

- Cung cấp cho các cơ quan báo chí của tỉnh thông tin, tài liệu tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết để cộng đồng cùng tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức thích hợp.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước: Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch sốt xuất huyết theo khuyến cáo của Bộ Y tế để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh, chủ động tự thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh cho gia đình và cộng đồng; không đưa tin thiếu chính xác, gây hoang mang trong dư luận.

7. Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy: Có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh hơn nữa thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết qua hệ thống báo cáo viên các cấp, qua hệ thống đài truyền thanh cấp huyện, loa truyền thanh cấp xã và trang thông tin điện tử, các trang, nhóm cộng đồng của địa phương, đơn vị; kịp thời báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các vấn đề phát sinh.

Tác giả: LH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây