Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Câu lạc bộ kết nối những trái tim thiện nguyện

Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, nhiều phần quà đã được trao cho bà con nghèo khó, nhiều ước mơ đã được chắp cánh… Đó là một trong nhiều hoạt động mà Câu lạc bộ (CLB) Những trái tim ấm đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua.

Câu lạc bộ thiện nguyện “Những trái tim ấm” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang hoạt động với 5 thành viên. Với mục tiêu “cho đi là còn mãi”, CLB là nơi tổ chức các buổi hoạt động từ thiện cũng như kết nối những trái tim thiện nguyện để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Đó chính là cách để lan tỏa lối sống đẹp, vui khi mình biết chia sẻ và vui khi người khác được hạnh phúc.

Trong những năm qua, CLB tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt trong hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, tham gia các phong trào thi đua như: xóa đói giảm nghèo, ủng hộ miền Trung bị mưa lũ, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”...

 CLB đã phối hợp tổ chức ra mắt 04 mô hình: Mô hình “Mẹ đỡ đầu”; Mô hình “tủ quần áo 0 đồng” và “tủ sách, báo 0 đồng”; Mô hình “cải thiện môi trường nước Suối Cam”; Mô hình “Nồi cháo 0 đồng”. Mục đích của các mô hình nhằm vận động xã hội hóa hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, giúp các em yên tâm đến trường, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ổn định tinh thần và vật chất, vươn lên thoát nghèo; việc thực hiện thả cá nhằm cải thiện môi trường nước trong sạch đẹp, góp phần cải thiện môi trường sống.
 
 Các thành viên CLB Những trái tim ấm tặng cháo cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân dân y 16 vào sáng chủ nhật hằng tuần (Ảnh: BPO)

Ngoài các mô hình trên, CLB còn tham gia các hoạt động thiện nguyện khác do địa phương phát động, tiêu biểu như: Phong trào “Tết vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam”, tổng cộng trợ giúp nhân dịp Tết, trị giá gần 320 triệu đồng; tuyên truyền, vận động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá 242 triệu đồng. Tham gia kêu gọi giúp đỡ những hoàn cảnh ngặt nghèo đau ốm trong và ngoài tỉnh cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước, tham gia chương chương trình chia sẻ nỗi đau, khát vọng sống và chắp cánh ước mơ của đài truyền hình BPTV tổng số tiền trên 700 triệu đồng.
Bên cạnh đó, CLB còn chung tay cùng Hội Phụ nữ phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài tổ chức các hoạt động vì môi trường: thu gom rác thải làm đồ tái chế, tái sử dụng chai lọ làm nước rửa tẩy đa năng tặng cho bà con nghèo.

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, CLB chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đến từng thành viên và phát huy tích cực hiệu quả vận động nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng dễ tổn thương trong cuộc sống, giúp đối tượng cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Trong năm 2021, CLB đã giúp cho hơn 4.500 lượt người, trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Nhìn lại những chương trình mà CLB Những trái tim ấm đã thực hiện, mới nhận thấy trái tim nhân ái bao la rộng lớn của các thành viên và các mạnh thường quân dành cho những mảnh đời bất hạnh. CLB đã thực sự trở thành nơi gắn kết những trái tim nhân ái và tiếp tục tô điểm thêm cho phong trào thiện nguyện của Bình Phước.

 

Tác giả: Tuyết Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây