Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, diễn ra trong 2 ngày (7, 8-7) nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, lực lượng tình nguyện viên luôn sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.
Được thành lập vào đầu tháng 6, Ban tiếp sức mùa thi tại trường THPT Đồng Phú gồm 15 người, bao gồm lực lượng đoàn viên thanh niên, cựu học sinh để thực hiện công tác hỗ trợ các thí sinh, giúp các em thí sinh tham gia kỳ thi với tinh thần tốt nhất. Trước khi kỳ thi diễn ra, Ban tiếp sức mùa thi đã tuyên truyền đến học sinh, cha mẹ học sinh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; treo băng rôn, khẩu hiệu, làm công tác vệ sinh, phun xịt khử khuẩn bàn ghế, phòng thi, phòng làm việc và phối hợp với nhà trường chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch như: Máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ kỳ thi và thí sinh dự thi… Em Nguyễn Ngọc Trâm Vy, học sinh lớp 10TN1 rất vui khi lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi: Khi trường thành lập Ban tiếp sức mùa thi, tôi đã tình nguyện tham gia vì thấy đây là công việc có ý nghĩa và mong muốn hỗ trợ phần nào cho các anh, chị trong mùa thi lần này. Qua đó, em cũng muốn thử thách bản thân để hoàn thiện mình hơn và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đã có kinh nghiệm trong đợt tiếp sức mùa thi lần trước, năm nay em Ngô Ngọc sơn, học sinh lớp 11TN3 rất tự tin với công việc của mình, Sơn cho biết: Em tham gia tiếp sức mùa thi lần này với tâm trạng phấn chấn vì được tiếp sức một phần nào đó cho các anh chị yên tâm khi vào phòng thi. Khi mà các thí sinh quên những dụng cụ cần thiết như: Máy tính, atlat,bút, thước… thì chúng em hỗ trợ ngay.

Ban tiếp sức mùa thi còn thu thập số điện thoại của phụ huynh học sinh để liên hệ khi cần và thành lập 1 đội xe trong đó có xe máy và ô tô để hỗ trợ đưa đón thí sinh khó khăn, học sinh khuyết tật, hỗ trợ y tế khi cần thiết… Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Ban tiếp sức mùa thi còn phối hợp huyện đoàn Đồng Phú vận động các tổ chức cá nhân kinh phí vật dụng học tập, nước uống, cơm… hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Anh Nguyễn Bá Dũng, Phó Bí thư đoàn trường, Trưởng Ban tiếp sức mùa thi cho biết: Năm nay, Đoàn trường THPT Đồng Phú thành lập Ban tiếp sức mùa thi để hỗ trợ về công tác vệ sinh môi trường khu vực thi và hỗ trợ thí sinh gặp khó khăn… tạo tâm ký tốt nhất cho thí sinh dự thi. Qua đó cũng giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên nâng cao tinh thần đoàn kết và tích cực tham gia phong trào của xã hội. 

Những hoạt động thiết thực của chương trình là nguồn động viên giúp các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi, cũng như góp phần để kỳ thi tốt nhiệp THPT năm 2022 trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, rèn kỹ năng làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

 
Ban tiếp sức mùa thi của trường THPT Đồng Phú luôn năng nổ, nhiệt tình
 
Các thành viên dọn dẹp vệ sinh tại khu vực thi

Tác giả: Khắc Bảy (Đồng Phú)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây