Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục cần phù hợp tình hình thực tế

Ngày 16-3, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh Bình Phước họp thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục cần phù hợp tình hình thực tế
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Hà Anh Dũng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông.
Các thành viên tham dự đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo
 
Thời gian qua, Ban VH-XH HĐND tỉnh đã giám sát nhiều nội dung như: Công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền việc triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Công tác đào tạo, bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và giáo viên dạy bộ môn Tin học. Các chương trình, dự án đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, dữ liệu công nghệ thông tin. Thực trạng việc quản lý, sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo… Thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh hiện còn thiếu khoảng 250 phòng máy vi tính với 6.011 máy vi tính, 218 phòng lab, 2.127 máy chiếu, ti vi và bảng tương tác thông minh.
 
Ông Nguyễn Ngọc Lương, Phó trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh báo cáo dự thảo kết quả giám sát việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh

Qua giám sát, những khó khăn đã được chỉ ra gồm: Lãnh đạo, quản lý các cơ sở giáo dục chưa nhận thức hết tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nên chưa tích cực thay đổi thói quen làm việc truyền thống; chưa chủ động học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào các hoạt động dạy, học và quản lý. Một số cơ sở giáo dục chưa tích cực, chủ động trong việc khai thác, sử dụng các hệ thống phần mềm đã được trang bị vào các hoạt động dạy, học và quản lý. Công tác phối hợp với giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các sở, ngành, nhất là Sở Thông tin và Truyền thông chưa thể hiện rõ kế hoạch, nội dung và kết quả đạt được… Từ thực tế giám sát, khảo sát, Ban VH-XH HĐND tỉnh đã có những đề nghị cụ thể với các đơn vị giám sát, các sở, ngành liên quan để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

Tại buổi làm việc, các đại biểu kiến nghị: Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành giáo dục cần phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương. Các đơn vị giáo dục cần chủ động, linh hoạt trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số. Cơ quan chức năng xây dựng khung định mức cụ thể để các đơn vị giáo dục có cơ sở thực hiện…
Trước đó, Ban VH-XH HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tại trường THCS Nguyễn Trãi và trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Bù Gia Mập), trường Tiểu học và THCS Minh Long, trường THPT Chu Văn An (thị xã Chơn Thành), giám sát trực tiếp tại UBND huyện Bù Gia Mập, UBND thị xã Chơn Thành và Sở Giáo dục và Đào tạo.

 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh Hà Anh Dũng
kết luận buổi làm việc

 
Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban VHXH Hà Anh Dũng khẳng định: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, trong đó có lĩnh vực giáo dục đang là vấn đề được ưu tiên, là xu thế chung. Việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành giáo dục bắt đầu từ chính nhận thức của từng cơ quan, đơn vị giáo dục và cần phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.

Tác giả: Nguồn: BPO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây