Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Khu phố Phú Tân, phường Tân Phú sôi nổi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Sáng ngày 13-11, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Dự ngày hội có Chủ tịch HĐND thành phố Đồng Xoài  - Nguyễn Xuân Trường về dự. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của phường và đông đảo nhân dân khu phố Phú Tân cùng dự.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm ngày Thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và ghi nhận kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”. Khu phố Phú Tân có 617 hộ dân với 2.861 nhân khẩu, trong đó có 24 hộ là người dân tộc thiểu số và 23 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bộ mặt của thôn ngày càng đổi mới, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. Nhiều mô hình tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo trong cuộc sống, sản xuất được nhân rộng.
 
Một tiết mục văn nghệ do các chị khu phố biểu diễn tại ngày hội

Thời gian qua, cuộc vận động được triển khai sâu rộng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng. Ban công tác Mặt trận khu phố đã vận động, quyên góp các nguồn để hỗ trợ các gia đình khó khăn là 141 phần quà với tổng số tiền 65 triệu đồng, hơn 10 triệu đồng để hỗ trợ cho 02 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Tại Ngày hội, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp Ban điều hành khu phố tổ chức phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023. 

Phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau, Ban công tác mặt trận khu phố phối hợp vận động mạnh thường quân tặng quà cho 12 học sinh nghèo hiếu học; trao 10 phần quà cho hộ khó khăn, người cao tuổi neo đơn…

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ,  trò chơi dân gian với sự tham gia đông đảo người dân trên địa bàn. Qua đó góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt, khu phố Phú Tân được UBND thành phố Đồng Xoài trao giấy chứng nhận nhiều năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa; tặng quà cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: M.An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây