Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Cục Thuế đồng hành Người nộp thuế triển khai chuyển đổi số trong công tác khai thuế, nộp thuế

Cục Thuế đồng hành Người nộp thuế triển khai chuyển đổi số trong công tác khai thuế, nộp thuế

Nhằm hỗ trợ cá nhân, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh có thể tra cứu tờ khai đăng ký thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di dộng có kết nối Internet. Ngành Thuế đã triển khai ứng dụng Thuế điện tử (eTaxMobile) cho phép cài đặt trên thiết bị di động thông minh hệ điều hành IOS hoặc Android.

 

 

Theo Tổng cục Thuế, với eTax Mobile, người dùng có thể sử dụng 1 trong 3 phương thức đăng nhập là: Mật khẩu, vân tay hoặc FaceID. Thao tác sử dụng eTax Mobile đơn giản, mọi lúc mọi nơi, với các tính năng tiện ích.Ứng dụng eTax Mobile có các nhóm chức năng chính là: Nộp thuế; Tra cứu nghĩa vụ thuế; Tra cứu thông báo thuế; Tiện ích; Hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, eTex Mobile còn có các chức năng cài đặt như: Thiết lập ảnh đại diện; Đổi mật khẩu đăng nhập; Cài đặt phương thức đăng nhập; Đăng ký kênh nhận thông tin; Cài đặt chức năng nổi bật. (Chi tiết hướng dẫn sử dụng và cài đặt truy cập Website theo địa chỉ https://binhphuoc.gdt.gov.vn, chuyên mục “Tin tức” với bài viết “Thông báo triển khai và hướng dẫn cài đặt eTaxMobile”)

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc đăng ký tài khoản giao dịch và nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile qua các Ngân hành thương mại (NHTM)kết nối chức năng thanh toán của Ngân hàng. Ngành thuế xây dựng lộ trình triển khai kết nối với các NHTM theo từng giai đoạnđảm bảo hoàn thành kế hoạch. Cụ thể: hiện tại ngành Thuế đã triển khai với Ngân hàng BIDV, VCB xác thực tài khoản khi đăng ký eTaxMobile. Riêng các ngân hàng còn lại (VietinBank, AgriBank, MB)chính thức kết nối ứng dụng eTax Mobile và cổng thanh toán của Ngân hàng, hoàn thành trước 01/7/2022. Đối với các Ngân hàng ACB, HDBANK, SCB là các ngân hàng đang kiểm thử tích hợp với Tổng cục Thuế sẽ thực hiện triển khai chính thức ngay sau khi có kết quả kiểm thử thành công. Các NHTM còn lại, Tổng cục Thuế đề nghị thực hiện nâng cấp hệ thống, Cổng kết nối của Ngân hàng (nểu cần) và phối hợp cùng Tổng cục Thuế kiểm thử tích hợp và đưa ứng dụng vào triển khai theo kế hoạch.
 

Tác giả: Quang Tuấn – Phòng CNTT-Cục Thuế tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây