Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Hội nghị người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022

Sáng nay 28/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Sở TT&TT tới điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị.

toan canh

Đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu Sở Thông tin và Truyền thông

 Tại hội nghị, Sở TT&TT đã thông qua báo cáo nhanh kết quả thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hơn 1.300 lượt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Trung bình hằng tháng, Cổng thông tin điện tử tỉnh đăng trên 1.000 tin, bài, tập trung vào các nội dung chỉ đạo, điều hành của các cấp ngành, địa phương; phổ biến chế độ chính sách mới; công tác phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền về chuyển đổi số; hoạt động tiêu biểu của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị...

6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tăng cường định hướng tuyên truyền và cung cấp thông tin cho báo chí theo dòng sự kiện: Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh; kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Lộc Ninh (07/4/1972 - 07/4/2022) và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì; giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ nhất tổ chức tại huyện Lộc Ninh; lễ kỷ niệm 45 năm “con đường tiến đến đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” của Thủ tướng Chính phủ Campuchia Samdech Techo Hun Sen...

gd dai

Giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm phát biểu tham luận tại hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, để công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ngày càng đạt hiệu quả, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các quy định của pháp luật trong cung cấp thông tin cho báo chí. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, tham gia đầy đủ các hoạt động tập huấn do Sở TT&TT tổ chức, để từ đó tăng cường các kỹ năng và thường xuyên quan tâm cung cấp thông tin chính thống cho cơ quan báo chí và Cổng thông tin điện tử tỉnh. Đồng thời, chủ động, kịp thời nắm bắt các nguồn thông tin để có hướng xử lý linh động.

Trong thời gian tới, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục phổ biến, quán triệt, thực hiện tốt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định; chú trọng cung cấp thông tin cho báo chí bằng nhiều hình thức phù hợp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, các phóng viên, nhà báo cần đề cao trách nhiệm đăng phát, phản ánh thông tin trung thực, khách quan, đa chiều và thực hiện nghiêm túc các quy định khi tác nghiệp.

gd nguyen minh quang

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu kết luận hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thêm một số nội dung quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ. Cụ thể là: Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ và trong trường hợp đột xuất, bất thường; quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản; một số quy định của Luật Báo chí năm 2016 có liên quan trực tiếp đến hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Bên cạnh đó, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, UBND huyện Hớn Quản cũng đã có tham luận về nội dung liên quan đến phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí./.

Tác giả: Hải Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây