Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí định kỳ tháng 8/2022

Chiều ngày 03/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí định kỳ tháng 8/2022.

Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Mạc Đình Huấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nông Hồng Thức - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Như Viên - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.


Về dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Đồng Phú; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự.
 
Đồng chí Nông Hồng Thức - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu định hướng các nội dung cung cấp thông tin
 
Tại Hội nghị cung cấp thông tin, đại diện các cơ quan đã cung cấp thông tin và trả lời đầy đủ các vấn đề báo chí nêu liên quan.

Công an tỉnh thông tin tình hình triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh thời gian qua; những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Sở Thông tin và Truyền thông thông tin về công tác triển khai thực hiện Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số” trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian còn lại; Sở Y tế thông tin về tình hình, kết quả phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh; giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết thời gian tới.

UBND huyện Đồng Phú thông tin liên quan đến tình hình xử lý vụ việc bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở xã Tân Hòa.

Về Hội nghị giao ban báo chí định kỳ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện đầy đủ các nội dung định hướng trong tháng 7/2022; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh đã có nhiều thông tin tích cực phản ánh hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và quảng bá hình ảnh của tỉnh.
 
Đồng chí Mạc Đình Huấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng
các nội dung giao ban báo chí

 
Trong tháng 7, điển hình các cơ quan báo chí đã dành nhiều thời lượng thông tin đậm nét về toàn bộ những hoạt động của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị, các cấp, ngành viếng nghĩa trang và tổ chức đi thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công,… dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947); thông tin, tuyên truyền đầy đủ về công tác tổ chức các ngày kỷ niệm trong tháng 7/2022. Thông tin, tuyên truyền về nhiều hoạt động của lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để đón các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp ngoài tỉnh đến ký kết đầu tư,…

Tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, việc đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; thông tin, tuyên truyền sâu, đậm, biểu dương những điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực công tác và trong đời sống xã hội; người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt.
Trong tháng, các cơ quan thông tấn, báo chí và phóng viên thường trú tại tỉnh đã có nhiều thông tin, bài viết cùng thông tin nhiều vấn đề liên quan đến Bình Phước như thông tin Bình Phước xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Singapore; về triển khai cao tốc Bắc - Nam, đoạn Đắk Nông - Bình Phước; Bình Phước được đánh giá về mức độ doanh nghiệp FDI tin tưởng về nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư cao thứ 3 cả nước;… Và nhiều thông tin trên các lĩnh vực, sự kiện khác diễn ra trong tháng.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến liên quan đến việc nâng cao chất lượng tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí ngày càng hiệu quả hơn; phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước đến người dân cả nước và thế giới,...
 
Nhà báo Phạm Hiến phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Mạc Đình Huấn đề nghị trong tháng 8/2022, các cơ quan báo chí bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông để tập trung tuyên truyền với một số nội dung trọng tâm như: Chú trọng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; việc đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy vào trong cuộc sống.

 Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII: Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao; Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 20-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 21-NQ/TW về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Tuyên truyền việc xây dựng và triển khai Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”; nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng Đề án, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước và yêu cầu của việc xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tập trung tuyên truyền 110 năm Ngày sinh đồng chí Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta (07/8/1912); 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9/1945; các hoạt động về tổ chức kỷ niệm 50 năm chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô,... Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962); Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022; Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022.

Tác giả: Phong Nhã

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây