Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Phiên họp lần thứ 2 Tiểu ban tuyên truyền phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Phước

Chiều ngày 8/9, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền phòng, chống Covid-19 Hà Anh Dũng chủ trì làm việc với các thành viên về kết quả công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trong thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm.'
Tham dự cuộc họp có đồng chí Vũ Long Sơn - TUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm - TUV, Giám đốc Đài PT-TH và Báo Bình Phước, đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền. 

Theo báo cáo đánh giá tại cuộc họp: Thời gian qua, các thành viên tiểu ban đã triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú và hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; chủ động nắm bắt tình hình dư luận, tham gia giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh qua các đầu mối, đường dây nóng. Đồng thời, tổ chức đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc và xử lý các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu Ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng cho biết: Do có sự thay đổi về mô hình quản lý trong Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, vì vậy đã có một số thay đổi về quy chế làm việc của Tiểu ban tuyên truyền. Theo đó, thành viên và đại diện các cơ quan phối hợp đã tham gia góp ý xây dựng quy chế làm việc của tiểu ban để nâng cao hơn chất lượng hoạt động. 
Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng lưu ý: Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống Covid-19 sẽ là đầu mối thông tin duy nhất thực hiện nhiệm vụ định hướng tuyên truyền. Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho các thành viên tiểu ban khái quát những nội dung tuyên truyền hàng tuần. Công tác tuyên truyền phòng, chống covid-19 phải đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, tạo được sự đồng thuận và an dân. Công tác truyền thông phải đến được với người dân, phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân; truyền thông phải đi trước mở đường; không nói theo, không nhắc lại những việc đã có trước đây, phải sáng tạo và luôn luôn mới.
Đồng chí Hà Anh Dũng nhấn mạnh: Phương thức tuyên truyền phải đồng bộ cả hệ thống, trong đó báo chí là bộ phận chủ lực, chủ công và mũi nhọn; trong khó khăn phải biến thách thức thành cơ hội; xử lý kịp thời khủng hoảng truyền thông, phải xem tin nào nên đăng và không nên đăng; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, hệ thống viễn thông.
Về nội dung tuyên truyền, đồng chí Hà Anh Dũng yêu cầu phải bám sát định hướng, chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ; kịp thời thích ứng với từng giai đoạn, từng tuần; những chủ trương, giải pháp của Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; kiến thức, hiểu biết của nhân dân về Covid-19 và cách phòng, chống dịch Covid-19; lan tỏa việc tốt, việc thiện để lấn át cái xấu, cái độc, không để người dân chủ quan, lơ là.
Gia Phúc

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây