Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Hớn Quản: chỉ đạo thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2022-2023

Vừa qua, UBND huyện Hớn Quản ban hành văn bản số 2020/UBND-VX về việc thực hiện BHYT học sinh năm học 2022-2023.
Tính đến ngày 01/10/2022, số học sinh có thẻ BHYT toàn huyện là 13.452 người, đạt tỷ lệ 72% so với tổng số học sinh đang theo học tại các trường học, cơ sở giáo dục, tăng 7,96% so với cùng kỳ năm 2021, số học sinh chưa có thẻ BHYT là 5.209 người. Một số trường có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT cao so với số học sinh hiện có như: Trường TH Đồng Nơ đạt 100%, Trường TH Tân Khai A đạt 100%, Trường THCS Đồng Nơ đạt 94%. Bên cạnh đó, một số trường có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT thấp so với số học sinh hiện có như: Trường TH&THCS An Khương đạt 29%, Trường THCS Thanh An đạt 44%, Trường TH Trà Thanh đạt 47%, Trường THCS Tân Hưng đạt 55%.

Để thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, phấn đấu năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo có 100% học sinh tham gia BHYT; Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản đề nghị Phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với BHXH huyện và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn, vận động học sinh tham gia BHYT; thường xuyên theo dõi, đảm bảo việc sử dụng kinh phí khám, chữa bệnh trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các trường học, cơ sở giáo dục theo đúng quy định.

Giao Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với BHXH huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động học sinh trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia BHYT.

Giao Trung tâm y tế phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các trạm Y tế, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở khám, chữa bệnh trên phạm vi toàn huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần, thái độ phục vụ tốt nhất với người tham gia BHYT, nhất là đối với học sinh; sử dụng hiệu quả nguồn quỹ khám chữa, bệnh BHYT.

Giao Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT một cách thiết thực, hiệu quả, bền vững; theo dõi, đôn đốc các trường học, cơ sở giáo dục thường xuyên tăng cường tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT; hằng năm phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá và kịp thời báo cáo UBND huyện về kết quả triển khai thực hiện công tác BHYT học sinh.

Giao Đài Phát thanh và truyền hình huyện thường xuyên đăng tin, bài, phóng sự các nội dung tuyên truyền về BHYT học sinh để truyền tải những nội dung về tính nhân văn, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHYT và quyền lợi của người có thẻ BHYT.

Giao UBND các xã, thị trấn hằng năm tổ chức vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mua thẻ BHYT cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn đưa tỷ lệ tham gia BHYT học sinh là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm của cấp ủy, chi bộ; giao tỷ lệ tham gia BHYT cho các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo phải đạt 100% học sinh tham gia BHYT.

Tác giả: Duy Khiêm-TA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây