Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

https://tuyengiaobinhphuoc.org.vn


Sở GD-ĐT Bình Phước cảnh báo tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phụ huynh

Sở GD-ĐT Bình Phước đề nghị, tăng cường tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh trong trường đề cao cảnh giác, phòng ngừa các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.
Ngày 15/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo; các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh công tác liên lạc giữa nhà trường và gia đình học sinh, cảnh giác với các đối tượng mạo danh cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh.
 
Sở GD-ĐT Bình Phước đề nghị, tăng cường tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh trong trường đề cao cảnh giác, phòng ngừa các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Theo đó, thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về các trường hợp mạo danh các cơ quan chức năng, giáo viên, nhân viên nhà trường gọi điện thoại cho phụ huynh học sinh nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sở GD-ĐT đề nghị tăng cường tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh trong trường đề cao cảnh giác, phòng ngừa các thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Bên cạnh đó, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của nhà trường và yêu cầu phụ huynh lưu số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm, số điện thoại đường dây nóng của trường.

Lưu ý phụ huynh khi phát sinh các vấn đề liên quan đến học sinh, ngoài giáo viên chủ nhiệm hoặc đường dây nóng của trường, phụ huynh không trao đổi thông tin hoặc thực hiện theo yêu cầu của bất kỳ ai khác, kể cả những người tự xưng là giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý tăng cường bảo mật thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh ở các cơ sở giáo dục.
 

Tác giả: Gia Phúc (tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây