Ban VH-XH, HĐND tỉnh giám sát việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Phú Riềng

Thứ tư - 06/10/2021 03:47 641 0
Sáng nay (6-10), đoàn công tác HĐND tỉnh do ông Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Phú Riềng.
 
66666
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa -  Xã hội HĐND tỉnh
Hà Anh Dũng (bìa phải) khảo sát tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Long Bình

Đoàn đã khảo sát 2 điểm trường trên địa bàn huyện là Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Long Bình và Trường THCS Nguyễn Du, xã Phú Riềng. Đây là 2 điểm trường của 2 xã về đích nông thôn mới trong năm 2021. 
 

Qua khảo sát cho thấy, cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường đáp ứng được yêu cầu dạy - học và đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tuy nhiên, do lịch sử hình thành và phát triển, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn còn nhiều phòng học, phòng chức năng xây từ lâu, nay đã xuống cấp. Đồng thời, diện tích khuôn viên trường còn hạn chế nên chưa có sân chơi thể dục thể thao. Bên cạnh đó, trường còn thiếu một số phòng bộ môn và phòng hỗ trợ học tập. Mặc dù trang thiết bị nhà trường đảm bảo dạy học trực tuyến nhưng nhiều nơi vẫn chưa có internet. Vì vậy, hiện trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học.

Đoàn làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và lãnh đạo xã Long Bình

Đối với Trường THCS Nguyễn Du, xã Phú Riềng, sau 3 năm được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đến nay trường vẫn duy trì đạt và giữ vững 24/28 tiêu chí. Trong năm học tới, trường phấn đấu đạt thêm 1 tiêu chí, 3 tiêu chí còn lại liên quan đến cơ sở vật chất cần nguồn ngân sách đầu tư. 

Bên cạnh đó, Trường THCS Nguyễn Du nằm ngay trung tâm xã, có tuyến quốc lộ đi ngang, vì vậy ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn môi trường học đường, nhất là an toàn giao thông. Ngoài ra, diện tích khuôn viên trường con nhỏ, chưa có sân chơi thể dục, thể thao theo tiêu chuẩn trường quốc gia mức độ 2. Do đó, huyện Phú Riềng cũng đã có phương án sẽ di dời trường đến một địa điểm khác phù hợp.

Đoàn kiểm tra khảo sát Thư viện trường THCS Nguyễn Du, xã Phú Riềng

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, lãnh đạo địa phương và nhà trường, Trưởng đoàn giám sát Hà Anh Dũng ghi nhận những khó khăn của các trường. Đoàn sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo huyện để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện. Từ đó, sẽ xem xét tham mưu HĐND tỉnh để kịp thời đưa ra chỉ đạo mới./.

Tác giả: Văn Đoàn - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 144 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:80

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1659 | lượt tải:796
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,241,609
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây