Bình Phước: hơn 300 đại biểu được tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2023

Thứ sáu - 04/08/2023 02:58 681 0
Sáng ngày 4/8, tại Công an tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2023.
Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục Trưởng, Cục an ninh nội địa - Bộ Công an dự và báo cáo các chuyên đề; Đại tá Nguyễn Phường Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo PCKB tỉnh thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng các đại biểu, đại diện lãnh đạo, cán bộ trực tiếp thực hiện công tác phòng chống khủng bố (PCKB) cấp tỉnh, huyện, xã, phường và thị trấn.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Công tác phòng, chống khủng bố là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Việc tổ chức hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về PCKB để quán triệt đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các đồng chí của Cục An ninh nội địa  Bộ Công an (Văn Phòng cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo PCKB quốc gia) giới thiệu, truyền đạt quy định pháp luật về công tác PCKB; phương châm, quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước đối với công tác PCKB; tình hình khủng bố quốc tế, khu vực, nguy cơ khủng bố đối với Việt Nam; nhận diện chất nổ, hoá chất tiền chất nổ trong các vụ án…; xem phim tư liệu và giới thiệu một số tình huống khủng bố có thể xảy ra.
 
Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục Trưởng, Cục an ninh nội địa - Bộ Công an truyền tải thông tin chuyên đề tại Hội nghị
 
Các nội dung này, được lãnh đạo Cục An ninh nội địa - Bộ Công an truyền đạt rất súc tích, có vận dụng minh họa bằng hình ảnh và các vụ khủng bố gần đây của các tổ chức phản động như “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Việt Tân”,  “Triều đại Việt”, Fulro lưu vong; ngoài ra hội nghị có tương tác giải đáp các câu hỏi của các đại biểu liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCKB. Qua đó, giúp đội ngũ lãnh đạo, Cán bộ chuyên trách nâng cao hiệu quả công tác PCKB, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phối hợp triển khai các biện pháp phòng ngừa; bảo đảm tuyệt đối an toàn không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ trên địa bàn tỉnh.
 

Tác giả: Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 185 | lượt tải:112

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 423 | lượt tải:315

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 285 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay8,184
  • Tổng lượt truy cập9,213,692
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây