Chuyển từ tư duy “Zero COVID” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”

Thứ tư - 03/11/2021 05:31 1.523 0
Sáng ngày 02/11/2021, đồng chí Hà Anh Dũng – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và các thành viên trong đoàn đã tiến hành khảo sát công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đồng Phú.
Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Đinh Văn Kỹ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đồng Phú; đồng chí Nguyễn Văn Tặng – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Đồng Phú, các đồng chí lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện;, Trung tâm Y tế huyện; lãnh đạo Đảng ủy Thị trấn Tân Phú, xã Tân Lập.

Trước đó, đoàn khảo sát đã thăm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, khu cách ly bệnh nhân có nguy cơ cao tại trường Tiểu học Thị trấn Tân Phú.
 
04993e2dbb32736c2a23
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Theo báo cáo đánh giá tại buổi khảo sát, trong thời gian qua công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được triển khai đồng bộ, đa dạng với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt. Trong đó, hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên các nền tảng mạng xã hội được ưu tiên sử dụng, như: tuyên truyền trên sóng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, hệ thống cụm loa ở các xã, thị trấn. Trung tâm Văn hóa - Thể thao biên tập nội dung làm file tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, thông điệp mới và tổ chức xe tuyên truyền lưu động từ khu trung tâm đến cơ sở. Phòng Văn hóa - Thông tin tích cực triển khai tập huấn cài đặt phần mềm PC- Covid-19; tuyên truyền cài đặt Bluezone, tạo mã QR code để truy vết, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng Vssid kiểm tra thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp để nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP.
 
963ad43a2f20e77ebe31
Đồng chí Hà Anh Dũng – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
 
Tích cực phát huy hiệu quả trang Fanpage “Đồng Phú ngày mới” để đăng tải tin, bài, thông báo; các trang facebook, Zalo nhóm cộng đồng xã, thị trấn; nhóm Zalo MTTQ và các đoàn thể đến rộng rãi đoàn viên, hội viên của tổ chức mình từ huyện đến 73/73 ấp, khu phố để chia sẻ thông tin, định hướng tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn toàn huyện. Hiện 11/11 xã, thị trấn có trang facebook cộng đồng; MTTQ và các đoàn thể huyện, Phòng GD-ĐT huyện và các trường học, Công an huyện có trang fangage riêng thu hút hang nghìn người tham gia. 
 
b8ef488d8e9746c91f86
Đồng chí Định Văn Kỹ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc
 
Công tác đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện cũng được quan tâm thường xuyên. Trang “Đồng Phú ngày mới” đã đăng hàng chục tin bài mỗi tháng như: Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, hãy tiêm ngay khi đến lượt, không lựa chọn vắc xin.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao công tác tuyên truyền của của Đồng Phú đang đi rất đúng hướng, Ban Tuyên giáo huyện Đồng Phú đã thành lập được Tiểu ban Tuyên truyền, đã xây dựng được các nhóm zalo, cung cấp các thông tin nhanh chóng kịp thời cho cơ sở.

Chỉ đạo tại buổi khảo sát, đồng chí Hà Anh Dũng đề nghị phải tiếp tục tuyên truyền Thích ứng với “trạng thái bình thường mới” trong phòng, chống dịch COVID-19, chuyển từ tư duy “Zero COVID” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”. Bám sát thực tiễn, tuyên truyền cỗ vũ kịp thời những kết quả phòng chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đơn vị, mô hình mới, cách làm hay của cơ sở, doanh nghiệp trong việc tổ chức hoạt động phục hồi sản xuất kết hợp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan trong phòng, chống dịch, giúp công nhân, người lao động tin tưởng, yên tâm, quay trở lại gắn bó với sản xuất, với doanh nghiệp.
 
a414937da5636d3d3472
Đồng chí Nông Hồng Thức – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc
 
 Cần tuyên truyền để mỗi người dân cần tự ý thức, hết sức cân nhắc để tự hạn chế và kiểm soát nhu cầu nhu cầu đi lại, nhu cầu giao tiếp, hạn chế tụ tập nơi đông người. Tiếp tục tuyên truyền “Cùng cài đặt ứng dụng PC-COVID quốc gia”. Phải tập trung định hướng dư luận tốt trong công tác tuyên truyền. Đề huyện Đồng Phú chủ đạo thành lập Tổ tuyên truyền. Đề nghị xây dựng quy chế làm của Tiểu ban Tuyên truyền để việc tuyên truyền được bài bản. Tập trung sâu nắm bắt dư luận xã hội, nhất là dư luận trái chiều. Tập trung vào xử lý nghiêm những bình luận trái chiều. Phải rà soát đi theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà.

Tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai quét mã QR; giúp người dân hiểu được tác dụng việc sử dụng mã QR code là hình thức kết nối liên thông, bổ sung, cập nhật dữ liệu, phục vụ hiệu quả cho việc phân tích, truy vết khi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 109 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1726 | lượt tải:832
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay19,550
  • Tổng lượt truy cập8,254,264
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây