Điều chỉnh một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 05/05/2023 03:55 867 0
Sáng nay 5-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì cuộc họp xem xét một số nội dung liên quan đến dự án xây dựng đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối với huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) trên địa bàn thị xã Chơn Thành và dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài.

Theo rà soát, kiểm tra hiện trường của thị xã Chơn Thành và các ngành liên quan, phương án tuyến đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối với huyện Bàu Bàng trên địa bàn thị xã Chơn Thành theo quy hoạch chung đô thị Chơn Thành bộc lộ nhiều hạn chế và sẽ gặp khó khăn khi thực hiện dự án. Do đó tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị thay đổi phương án tuyến theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đã được UBND tỉnh phê duyệt. Phương án này sẽ khắc phục được những hạn chế, bất cập của hướng tuyến theo quy hoạch chung đô thị Chơn Thành, đặc biệt là điểm cuối tuyến hoàn toàn trùng khớp với vị trí kết nối tại ranh 2 tỉnh đã được phía tỉnh Bình Dương thỏa thuận. Đồng thời, hướng tuyến đã được tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Hội đồng thẩm định Trung ương và HĐND tỉnh thông qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì cuộc họp

Đối với dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài, hiện dự án đang được triển khai thi công xây dựng. Tuy nhiên quá trình thực hiện, dự án gặp một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời, hướng tuyến đã được phê duyệt còn bất cập, chưa phù hợp nên chưa thể khai thông toàn tuyến. Vì vậy, việc điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến thuộc dự án này sẽ phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Đồng Xoài, tạo sự đồng thuận để vận động người dân hiến đất, giảm chi phí đầu tư, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải báo cáo phương án thay đổi hướng tuyến các dự án

Thống nhất với các phương án kiến nghị điều chỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị các ngành và địa phương có các tuyến giao thông đi qua tăng cường công tác phối hợp để điều chỉnh quy hoạch, khẩn trương thực hiện các thủ tục có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ dự án, lợi ích của người dân trong vùng tác động, nhất là phải làm tốt tuyên truyền, vận động người dân.

Sơ đồ hướng tuyến dự án đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối với huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) trên địa bàn thị xã Chơn Thành

Sơ đồ dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng lưu ý các đơn vị phải có trách nhiệm trong cơ chế phối hợp, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tránh kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Đại diện lãnh đạo các địa phương đóng góp ý kiến về việc thay đổi hướng tuyến các dự án.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 142 | lượt tải:42

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:79

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1647 | lượt tải:790
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay19,860
  • Tổng lượt truy cập8,237,405
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây