Huyện vùng biên “thay áo mới”

Thứ hai - 13/11/2023 19:54 244 0
14 năm không quá dài, nhưng là cả một chặng đường nhiều nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bù Gia Mập trong quá trình xây dựng và phát triển. Trải qua 2 lần điều chỉnh địa giới hành chính, từ huyện biên giới có xuất phát điểm thấp, đến nay các chỉ tiêu ở nhiều lĩnh vực của huyện đều có sự chuyển biến rõ rệt theo từng năm. Hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn và ngày càng hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đời sống Nhân dân được nâng lên.
Khởi sắc vùng dân tộc thiểu số

Bù Gia Mập được xem là huyện trọng điểm của tỉnh trong thực hiện các Chương trình 134, 135, Quyết định 33, 755; chương trình giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi... Trong 14 năm qua, bằng nhiều nguồn kinh phí, huyện đã xây dựng và bàn giao hơn 2.703 căn nhà tình thương, tình nghĩa với tổng hơn 136,2 tỷ đồng. Công tác giảm nghèo vùng DTTS được đẩy mạnh và đã giảm hơn 3.150 hộ nghèo là DTTS so với năm 2010.

 
Diện mạo khu trung tâm huyện Bù Gia Mập hôm nay đã có nhiều khởi sắc
 
Huyện tập trung nguồn lực xây dựng các công trình tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn
 
Phấn khởi trong ngôi nhà mới được huyện hỗ trợ, chị Võ Thị Hiền ở thôn Đắk Á, xã Bù Gia Mập chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi rất khó khăn, nay được các cấp chính quyền cấp cho một căn nhà, có mái ấm gia đình vững chắc để vợ chồng cố gắng lao động phát triển kinh tế, chăm sóc con tốt hơn”.
 
Các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân được triển khai thiết thực, phù hợp với thực tiễn
 
Các trường học đẩy nhanh tiến độ đạt chuẩn quốc gia
 
Ông Điểu Lý, Ban công tác Mặt trận thôn Đắk Á, người đã gắn bó lâu dài trên quê hương Bù Gia Mập phấn khởi trước sự đổi thay của địa phương cũng như nhiều chương trình hỗ trợ người dân, đặc biệt là hộ đồng bào DTTS. Ông cho biết: “Người dân ở khu dân cư Đắk Á được Đảng, Nhà nước cấp đất, cấp nhà, đời sống nay đã ổn định. Nhân dân phấn khởi và luôn tin tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Tạo đà phát triển

Sau 14 năm thành lập, Bù Gia Mập đã gặt hái nhiều thành công. Diện mạo trung tâm huyện và các khu dân cư ngày càng khang trang, đổi mới. Giá trị sản xuất ngành nông - lâm nghiệp và thủy sản của huyện tăng 9,49%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,4%; giá trị thương mại - dịch vụ tăng 16,2%. Năm 2023, thu ngân sách của huyện ước đạt 320 tỷ đồng, tăng 102% so với năm 2010, bình quân mỗi năm tăng hơn 12%. Đặc biệt, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đã đầu tư nguồn lực hơn 1.850 tỷ đồng hỗ trợ các xã trên lộ trình xây dựng. Hiện toàn huyện đạt trung bình 17,36 tiêu chí, tăng 14,11 tiêu chí so với năm 2009. Công tác giáo dục, y tế ngày càng được đầu tư, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo được chú trọng, phù hợp với thực tế.

 
Huyện Bù Gia Mập đặc biệt chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc
 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bù Gia Mập Điểu Chương chia sẻ: “Bản thân rất tự hào được sinh ra và lớn lên tại đây, từ một huyện miền núi, vùng sâu, biên giới nhiều khó khăn, nay ngày càng khởi sắc. Kết cấu hạ tầng được huyện quan tâm đầu tư đồng bộ… đã giúp đời sống Nhân dân ngày một nâng cao”.
 
Bù Gia Mập hôm nay đang trên đà phát triển với diện mạo mới
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Gia Mập xác định thời gian tới sẽ tập trung, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến thực chất trong cán bộ, công chức, viên chức về tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, đặc biệt là tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 
Huyện sẽ tập trung quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả đất công trên địa bàn, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu, đặc biệt là chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi và giảm nghèo bền vững. Đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và làm tốt công tác đối ngoại với địa bàn giáp ranh…
 Ông LÝ TRỌNG NHÂN, Bí thư Huyện ủy Bù Gia Mập

Chặng đường phía trước với không ít khó khăn, thách thức, song với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, cùng sự đoàn kết của toàn dân, Bù Gia Mập đã, đang và sẽ không ngừng thay đổi, tự tin bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển.
 

Tác giả: Nguồn: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 165 | lượt tải:106

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 398 | lượt tải:231

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 266 | lượt tải:124
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay6,895
  • Tổng lượt truy cập9,129,576
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây