KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (8-3-1910 - 8-3-2023) Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi

Thứ hai - 06/03/2023 21:24 860 0
Học dược tá, làm make up, dạy zumba và luôn bận rộn nhưng chị Hà Thị Kim Tuyến, chủ studio - make up Kim Tuyến, thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước vẫn dành thời gian xây dựng mô hình văn nghệ, thể thao để chị em khu dân cư có sân chơi bổ ích. Với chị Tuyến, tuy phải làm nhiều công việc nhưng nếu phụ nữ thấy vui, có ích cho cộng đồng thì sẽ có động lực vượt qua và hoàn thành tốt mọi việc.

Theo đuổi đam mê

Có giấy chứng nhận dược tá, chị Tuyến đi bán thuốc tây cho hiệu thuốc 3 tháng và xin nghỉ. Năm 2016, chị quyết định từ bỏ công việc bán thuốc tây ổn định, “mát mặt” khiến những người thân của chị lo lắng, nhất là khi hay tin chị đi học make up. “Nghề trang điểm lúc đó ở đây không ai quan tâm hết. Phụ nữ tự trang điểm đơn giản mỗi khi đi dự đám tiệc. “Mở dịch vụ ra là chết” là câu nói mình thường nghe nhiều nhất thời điểm đó, nhưng bản thân có niềm tin dịch vụ này rồi sẽ phát triển, vì xã hội ngày càng thay đổi” - chị Tuyến chia sẻ.

Chị Hà Thị Kim Tuyến đang make up cho cô dâu

Khó khăn đã được báo trước cùng với thách thức của những ngày đầu “khởi nghiệp từ đam mê” nếu khiến ai đó nản lòng thì chị Tuyến đã vượt qua bằng tinh thần lạc quan. Những ngày đó, cửa hàng không nhiều khách. Nếu có khách đến cũng yêu cầu “trang điểm sơ sơ”, sáng tạo một chút thì khách nói “nhìn không quen” nên kiến thức đã học gần như chị Tuyến không áp dụng được. Không nản chí, chị tiếp tục kiên trì đi học để cập nhật xu hướng mới, phù hợp thị hiếu khách hàng. Từ đó, cửa hàng dần được nhiều khách quan tâm hơn. Chị Tuyến thổ lộ: “Mỗi lần thấy chị em vào cửa hàng với gương mặt mộc, rồi bước ra với diện mạo mới cùng cảm xúc yêu đời, vui vẻ, mình thấy cuộc sống ý nghĩa vô cùng. Từ đó, mình biết đã tìm thấy công việc thích hợp”.

Nhận thấy nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, chị Tuyến lên kế hoạch mở rộng dịch vụ để phục vụ người dân. Nhờ đổi mới phong cách lẫn thái độ phục vụ nên cửa hàng Kim Tuyến đã có lượng khách ổn định cả trong và ngoài tỉnh.

Sống ý nghĩa hơn mỗi ngày

Ngoài công việc make up, gia đình có vườn rẫy, chị Tuyến còn tranh thủ tham gia hướng dẫn các câu lạc bộ văn nghệ của phụ nữ trong thôn và các lớp zumba dành cho thiếu nhi. Công việc nhiều, thế nhưng chị vẫn sắp xếp hoàn thành hiệu quả. “Vợ chồng mình thường xuyên trao đổi và chia sẻ với nhau về công việc, con cái. Những lúc cơ quan ông xã cần hỗ trợ làm cổng trại, trang trí hay trang điểm cho các cuộc thi, mình sẵn sàng sắp xếp việc nhà để làm cùng. Ngược lại, những sự kiện cửa hàng nhận tổ chức vào cuối tuần, ông xã đều bên cạnh mình. Vợ chồng luôn dành thời gian cùng hoạt động tập thể, ăn cơm cả gia đình, làm quả cưới, cổng cưới hay xem chung bộ phim ngắn, đọc chung cuốn sách vào buổi tối” - chị Tuyến tâm sự.

Chị Tuyến cùng đội dân vũ thôn 4, xã Đa Kia tại liên hoan các đội nhóm dân vũ thể thao năm 2023

Hình chân dung chị Hà Thị Kim Tuyến

Dành rất nhiều thời gian tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, chị Tuyến mong bản thân có thể giúp phụ nữ trong thôn có sân chơi bổ ích và kết nối với nhau nhiều hơn. Chị đang tham gia đội dân vũ thôn 4, Câu lạc bộ Trái tim vui khỏe, Nhóm thiện nguyện Tấm lòng vàng xã Đa Kia. Nổi bật nhất là đội dân vũ dưới sự hướng dẫn của chị Tuyến sinh hoạt thường xuyên, tham gia rất nhiều cuộc thi và đạt thành tích cao. Mới đây nhất, đội dân vũ xuất sắc đoạt giải nhì liên hoan các đội, nhóm, câu lạc bộ dân vũ thể thao do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Ngoài ra, buổi tối chị Tuyến còn hướng dẫn thiếu nhi nhảy zumba. Chị Tuyến chia sẻ: Bộ môn zumba sẽ là đam mê tiếp theo của tôi. Bởi tôi nhận thấy các em nhỏ hiện nay rất cần sân chơi bổ ích để rèn luyện, phát triển. Điều này càng cần thiết ở vùng sâu, vùng xa như nơi đây. Cùng nhảy, cùng sinh hoạt với các em, tôi thấy mình như trẻ lại.

Chị Hà Thị Kim Tuyến và tác phẩm cổng cưới rồng phụng do mình thực hiện

Là phụ nữ hiện đại, năng động, chị Tuyến luôn học tập, thay đổi để nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân và gia đình. Luôn kiên trì mục tiêu và vượt qua nhiều thử thách, chị Tuyến mong chia sẻ tinh thần, thái độ tích cực giúp phụ nữ trong khu dân cư mạnh dạn thoát ra khỏi “vỏ bọc” vô hình để có cơ hội trải nghiệm những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Rất nhiều hội viên phụ nữ có năng lực, ước mơ, có khát khao nhưng do ngại va chạm, sống thụ động nên vẫn chưa tự tin vào bản thân để vươn lên. Là hội viên phụ nữ, thông qua hoạt động văn nghệ tại khu dân cư, chị Tuyến đã giúp chị em có sân chơi bổ ích, tăng tính kết nối và cùng nhau phát triển. Đây sẽ là tiền đề để tổ chức hội cơ sở xây dựng những mô hình tập hợp chị em, nâng cao vị thế của tổ chức hội. 

Chị PHÙNG THỊ KIM YẾN, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bù Gia Mập

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 108 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1720 | lượt tải:827
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay16,541
  • Tổng lượt truy cập8,251,255
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây