Triển khai tuyên truyền Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc Người Việt Nam giai đoạn II năm 2024 trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 24/09/2024 22:24 82 0
Thực hiện Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày 17/8/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 -2030) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, ngày 23/9/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 2907/KH-SVHTTDL để triển khai thực hiện tốt số nhiệm vụ trong thời gian tới.
Phát triển thể lực, tầm vóc mỗi người rất quan trọng. Ảnh internet.
 
Kế hoạch thực hiện trong năm 2024 đã xác định thông qua công tác tuyên truyền nhằm phổ biến những quy định của pháp luật có liên quan; tạo sự chuyển biến về nhận thức, vai trò, tầm quan trọng về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 trong cộng đồng dân cư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khỏe mạnh của người Việt Nam; chú trọng đến đối tượng cần phổ biến là trẻ em, học sinh trong cộng đồng dân cư.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, Kế hoạch đã yêu cầu các hoạt động tuyên truyền phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Việc triển khai thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo đồng bộ, thống nhất, đúng lộ trình và mục tiêu; nội dung phải cụ thể, dễ hiểu, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với các đối tượng trên địa bàn và theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị.

 
Việc phát triển thể lực, tầm vóc người dân trên địa bàn Bình Phước thời gian qua được lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư, bước đầu đạt kết quả đáng ghi nhận làm nền tảng để phát triển trong thời gian tới. Trong ảnh: Học sinh Trường tiểu học Thiện Hưng (huyện Bù Đốp) tham gia các hoạt động ngoài trời.

Hình thức và nội dung tuyên truyền: Đối với các cụm Panô tuyên truyền cổ động và hệ thống màn hình led có nội dung: “Chung tay vì thể lực tầm vóc người Việt Nam”.

Đối với treo băng rôn tuyên truyền có nội dung chọn trong các khẩu hiệu sau: “Hãy chung tay vì thể lực, tầm vóc người Việt Nam!”, “Nâng cao tầm vóc người dân là trách nhiệm của toàn xã hội!”, “Dinh dưỡng và thể thao nâng cao tầm vóc Việt!”, “Tập thể thao hôm nay, tầm vóc mai sau!”, “Vì một Việt Nam hùng cường, vì tầm vóc Việt!”, “Toàn dân khỏe mạnh, đất nước trường tồn!”, “Thể chất vững chắc, tương lai vững bền!”, “Rèn luyện thân thể, bảo vệ tổ quốc!”, “Rèn luyện thân thể, kiến thiết đất nước”. Về kích thước (có quy định chi tiết trong Kế hoạch).

Thời gian thực hiện các cụm Panô tuyên truyền cổ động, hệ thống màn hình led và treo băng rôn tuyên truyền từ 01/10 đến 31/10/2024.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Sở, ngành liên quan: hỗ trợ triển khai các nội dung phối hợp; lồng ghép các hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị với việc triển khai các hoạt động tuyên truyền nội dung Kế hoạch triển khai Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Riêng Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở tuyên truyền các nội dung liên quan đến Đề án trên hệ thống màn hình led tại Quảng trường tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố: Xây dựng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, triển khai Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Đài truyền thanh tuyên truyền các nội dung của Kế hoạch trên địa bàn và trên đài truyền thanh.


 

Tác giả: Phong Nhã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 178 | lượt tải:75

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 149 | lượt tải:53

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 571 | lượt tải:273
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập212
  • Hôm nay26,759
  • Tổng lượt truy cập13,649,250
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây