Đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 16/06/2023 03:00 777 0
Ngày 12/6, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06/CP) trên địa bàn tỉnh. 

Việc ban hành và thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này nhằm duy trì quyết tâm chính trị cao và bảo đảm công tác chỉ đạo quyết liệt, nhất quán, xuyên suốt, có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương; qua đó phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, nhất là khi triển khai những nội dung mới, chưa có tiền lệ; kịp thời giải quyết những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án 06/CP.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố; sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong quá trình triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh Bình Phước là yếu tố quyết định, đảm bảo sự thành công của Đề án. Trên cơ sở đó, bảo đảm tất cả các nhiệm vụ của Đề án 06/CP, Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, Kết luận số 999 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06/CP giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước; năm 2023 và những năm tiếp theo được thực hiện đúng yêu cầu, tiến độ, góp phần phục vụ thành công chuyển đổi số quốc gia.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức, triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ chung. Đó là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cấp ủy đảng, chính quyền gắn với phát huy vai trò người đứng đầu trong việc huy động sự vào cuộc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, đảm bảo triển khai có hiệu quả Đề án 06/CP, đồng thời chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP trong phạm vi chức năng, lĩnh vực và địa bàn được phân công phụ trách. Xác định việc thực hiện Đề án 06/CP là một nội dung đột phá để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tỉnh nhà.

Tiếp tục tổ chức quán triệt nghiêm túc đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại đơn vị, địa phương để nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06/CP, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để phát động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đề cao trách nhiệm nêu gương, tiên phong đi đầu trong triển khai và tổ chức thực hiện Đề án 06/CP; khi có nhu cầu trong giải quyết thủ tục hành chính phải đảm bảo 100% thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến người thân, gia đình, bạn bè và người dân nơi cư trú đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 
6666666666
Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam kiểm tra công tác số hóa hộ tịch trên địa bàn các xã

Bám sát nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương tại Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án 06/CP; Kế hoạch số 56/KH-TCTTKĐA ngày 23/02/2023 của Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP tỉnh về triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án 06/CP năm 2023 để cụ thể hóa, tổ chức chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt với các biện pháp, giải pháp linh hoạt, các nhiệm vụ phải cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ kết quả thực hiện, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành sớm các mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Đề án 06/CP.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các mô hình kiểu mẫu về Đề án 06/CP tại cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh. Từ đó tổ chức đánh giá, làm căn cứ để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Chính phủ đề ra.

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh yêu cầu: Đối với các nhiệm vụ đã có kết quả thực hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công chủ trì, phối hợp tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung đã triển khai.

Đối với các nhiệm vụ có thời hạn hoàn thành, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng thời gian quy định, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc đến Chủ tịch UBND tỉnh nếu có nguy cơ chậm tiến độ, không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đối với các nhiệm vụ thực hiện thường xuyên, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung được giao tích cực thực hiện, đảm bảo hiệu quả./.

Tác giả: TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 105 | lượt tải:93

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 326 | lượt tải:163

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 208 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay15,415
  • Tổng lượt truy cập8,823,915
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây